Chi khẩn cấp tiền chống dịch lở mồm long móng

Chi khẩn cấp tiền chống dịch lở mồm long móng
TP - Ngày 30/10, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tỉnh đã chi khẩn cấp 600 triệu đồng để phòng, chống dịch bệnh lở mồm long móng trên đàn gia súc.

> Dịch lở mồm long móng lan nhanh sau lũ
> Đăk Lăk công bố dịch lở mồm long móng

Theo Chi cục Thú y Quảng Trị, dịch đã xảy ra tại 11 xã, phường ở TP Đông Hà, thị xã Quảng Trị và các huyện Triệu Phong, Gio Linh, Hải Lăng. Riêng tại xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong đã xuất hiện dịch bệnh do virus lở mồm long móng type A gây ra, đây là chủng virus lần đầu xuất hiện tại Quảng Trị.

Ngay khi phát hiện, ổ dịch đã được xử lý kịp thời, song do tính chất lây lan nhanh của dịch bệnh trong đàn gia súc chưa được tiêm vắcxin phòng bệnh lở mồm long móng type A và ảnh hưởng của hai cơn bão số 10 và 11 tại địa phương đã xảy ra ngập lụt, trâu bò thả chung nên nguy cơ dịch bệnh bùng phát rất cao.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.