“Thủy điện xả lũ không phải quy trình đúng”

“Thủy điện xả lũ không phải quy trình đúng”
TP - Theo ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, tại kỳ họp thứ 9 khóa VIII, HĐND tỉnh Quảng Nam ngày 11/12, việc các nhà máy thủy điện gây ngập lụt chắc chắn có. “Các nhà máy xả lũ đúng quy trình, nhưng không phải quy trình đúng” - ông Quang nhận định.

> Quảng Nam: Cử tri bức xúc việc thủy điện xả lũ
> Làm sao chứng minh thủy điện sai?

Riêng vấn đề thủy điện gây ngập lũ và thiệt hại trong tháng 11 vừa qua, các đại biểu đã đề nghị HĐND tỉnh kiến nghị với Chính phủ và các bộ, ngành trung ương xem xét, điều chỉnh lại quy trình xả lũ của các nhà máy thủy điện cho phù hợp với tình hình thực tế, đồng thời sớm ban hành quy trình vận hành đập thủy điện vào mùa khô.

Đồng thời xem xét trách nhiệm và bồi thường cho người dân bị thiệt hại liên quan đến việc xả lũ của các thủy điện. Phải yêu cầu các thủy điện bồi thường cho dân chứ không được kiến nghị để hỗ trợ như hiện nay. Đối với các dự án thủy điện còn trong giai đoạn điều tra, thiết kế, lập dự án thì tạm dừng không cho khởi công.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.