Tỉnh Bình Định yêu cầu giải trình việc để dân khiếu nại kéo dài

TPO - Lãnh đạo tỉnh Bình Định trước đó đã chỉ đạo cho UBND thành phố giải quyết khiếu nại của công dân, tuy nhiên đến này UBND TP Quy Nhơn vẫn chưa giải quyết, dẫn đến việc công dân khiếu nại kéo dài.

Ngày 11/6, văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết, ông Hồ Quốc Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh vừa có ý kiến chỉ đạo UBND TP Quy Nhơn về việc giải quyết đơn khiếu nại của công dân.

Theo đó, thời gian gần đây, bà Lê Thị Viễn Thảo và một số công dân (địa chỉ: Tổ 15B, KV3, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn) thường xuyên đến trụ sở tiếp công dân của tỉnh bức xúc trình bày và gửi đơn đến UBND tỉnh kiến nghị xem xét, giải quyết cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình bà và một số hộ dân đối với phần diện tích tại tổ 15B, KV3, phường Ghềnh Ráng; vì cho rằng, trong khu vực có nhiều mảnh đất bỏ hoang nhưng vẫn được Nhà nước tách thửa và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Về sự việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn nghiêm túc và khẩn trương giải quyết việc khiếu nại của công dân, báo cáo kết quả và giải trình nguyên nhân chậm giải quyết trước ngày 20/6.

Cũng liên quan đến việc này, trước đây Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cũng đã chỉ đạo cho UBND TP Quy Nhơn, tuy nhiên đến này UBND TP Quy Nhơn vẫn chưa giải quyết, dẫn đến việc công dân khiếu nại kéo dài.

MỚI - NÓNG