Tông vào khối bê tông chắn giữa đường, nam thanh niên tử vong

TPO - Nam thanh niên điều khiển xe máy lưu thông trên đường cao tốc trong làn xe hai bánh bất ngờ tông thẳng vào khối bê tông của dải phân cách cứng chắn giữa đường. Nạn nhân văng xa, tử vong tại chỗ.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Ngày 13/3, công an quận 2, đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến nam thanh niên tử vong trên đoạn 4km trong làn đường dành cho xe máy trên đường cao tốc TPHCM-Long Thành - Dầu Giây. 

Trước đó, tối 12/3, anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, quê Cà Mau) chạy xe máy không biển số trên đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (trong làn dành cho xe máy) theo hướng đi đại lộ Mai Chí Thọ.

Đến đoạn gần cột đèn TL3/49 thuộc phường An Phú (quận 2, TPHCM) thì tông thẳng vào khối bê tông của dải phân cách cứng giữa đường khiến nạn nhân văng xa, tử vong tại chỗ.

Tông vào khối bê tông chắn giữa đường, nam thanh niên tử vong - ảnh 1 Lực lượng chức năng điều tra vụ việc.

Theo phản ánh của người dân, làn đường dành cho xe 2 bánh trên cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây được cơ quan chức năng đặt các khối bê tông lớn ở giữa đường để ngăn xe ô tô chạy vào. Tuy nhiên, làn đường hẹp và không có đèn báo gây nguy hiểm cho người đi xe máy, đặc biệt vào buổi tối.

Đại diện công an quận 2 cho biết, sau khi tiếp nhận vụ việc, đội CSGT quận 2 sẽ tới ghi nhận hiện trường ban đầu, sau đó chuyển hồ sở cho Đội điều tra tổng hợp làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, việc đặt các khối bê tông trong làn xe máy là không cần thiết và nguy cơ gây tai nạn cho người đi đường.

Tông vào khối bê tông chắn giữa đường, nam thanh niên tử vong - ảnh 2 Khối bê tông được đặt giữa đường.

Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc khu quản lý giao thông đô thị số 2 cho rằng, trước đây mỗi khi có ùn tắc giao thông là xe ô tô lấn vào làn xe máy để lưu thông gây tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Vì vậy, cơ quan chức năng đã gắn barie ở phía trên nhưng chỉ ngăn được xe tải cao, còn phía dưới các xe du lịch, xe con vẫn cố tình đi vào làn xe máy được. “Từ đó, chúng tôi bổ sung dải phân cách bằng bê tông phía làn đường xe máy. Trước dải phân cách, ban quảy lý có gắn cọc tiêu nhựa để dẫn hướng cho các xe đi vào làn cho phù hợp”, ông Hùng giải thích.

Theo ông Hùng, từ hồi lắp đặt năm 2017 tới nay, đây là vụ tai nạn chết người đầu tiên liên quan dải phân cách bằng bê tông. Ông Hùng cho hay, sắp tới sẽ nghiên cứu thêm bằng cách lắp camera để phạt nguội xe ô tô, xe tải đi vào làn xe máy để xóa bỏ rải phân cách cứng bằng bê tông.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá