Toyota bắt đầu sửa lỗi xe Camry

TP - Ngày 14-4, Toyota Việt Nam công bố kế hoạch xử lý các xe Camry bị lỗi, riêng 3 lỗi với xe Innova và Fortuner đơn vị này “khất” cuối tuần này sẽ trả lời cụ thể.

Toyota bắt đầu sửa lỗi xe Camry

> Sự cố Toyota VN và chuyện văn hóa nhận lỗi

Kiểm tra động cơ xe Innova bị bỏ quên nhiều năm tại cảng Hải Phòng của TMV năm 2008	Ảnh: Đức Nam
Kiểm tra động cơ xe Innova bị bỏ quên nhiều năm tại cảng Hải Phòng của TMV năm 2008.
Ảnh: Đức Nam.

Đại diện TMV thông báo bắt đầu chiến dịch xử lý lỗi của gần 300 xe Camry bằng “Chiến dịch làm hài lòng khách hàng”, ngày 14-4 cũng là ngày bắt đầu thực hiện sửa lỗi đối với 278 xe Camry (Camry 3.5Q và 2.4G) được sản xuất từ ngày 27-1-2011 đến ngày 24-3-2011. Những xe 273 xe Camry 2.4G nằm trong dải số khung từ B6008871 đến B6009192 và 5 xe Camry 3.5Q có số khung B6001801, B6001804, B6001807, B6001808, B6001809 đều được sửa chữa.

Theo TMV, tất cả xe Camry nằm trong diện ảnh hưởng trên sẽ được kiểm tra và thay thế miễn phí bu lông trước trái và phải của đòn treo dưới. Đây là việc sửa lỗi vặn quá lực để xảy ra tại dây chuyền lắp ráp của hãng này. TMV thú nhận: “Nguyên nhân của hiện tượng này là hướng dẫn thay đổi lực siết của bulông đã không được cập nhật kịp thời trong dây chuyền lắp ráp. Trong trường hợp xấu nhất, bu lông này có thể bị gãy sau một thời gian sử dụng”.

Thời gian kiểm tra, thay thế bulông sẽ mất khoảng 48 phút mỗi xe, địa điểm thực hiện tại mạng lưới các đại lý của TMV trên toàn quốc. Khách hàng sẽ phải liên hệ với đại lý của TMV để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến trạm sửa chữa.

Được biết, TMV cũng đã gửi thư mời trực tiếp tới những chủ xe Camry bị những lỗi trên. Ngoài ra, khách hàng của TMV được khuyến cáo có thể kiểm tra số khung bằng cách truy cập vào trang điện tử của đơn vị này tại địa chỉ: www.toyotavn.com.vn.

Trao đổi với Tiền Phong, Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam Trịnh Ngọc Giao nói: “Cục vẫn coi việc sửa lỗi xe của TMV là triệu hồi xe lỗi về sửa chữa”.

* Theo số liệu về Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô VN đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Tính đến cuối năm 2009, VN có 397 DN sản xuất ô tô, trong đó có 50 DN lắp ráp, 40 DN sản xuất khung gầm, thân xe và thùng xe, 210 DN sản xuất linh kiện phụ tùng và 97 DN sửa chữa. Tổng công suất sản xuất lắp ráp khoảng 418.000 xe/năm. Trong đó sản phẩm xe tải đứng đầu (215.000 xe/năm), xe đến 9 chỗ ngồi khoảng 157.000 xe/năm, xe khách trên 10,5%.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang cho rằng, cần hình thành các trung tâm công nghiệp ô tô trọng điểm, nhanh chóng vượt qua ngưỡng nội địa hoá 40% và trở thành quốc gia sản xuất ô tô.

Báo giấy

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá