'TPHCM - 100 điều thú vị': Cuộc chơi tham vọng

'TPHCM - 100 điều thú vị': Cuộc chơi tham vọng
TP - Với tham vọng biến cuộc chơi TPHCM - 100 điều thú vị (TPHCM exciting) trở thành sự kiện quảng bá có tầm khu vực nhằm thu hút khách đến thành phố, ngành du lịch nơi này đang huy động các nhà cung ứng dịch vụ liên quan cùng đi chung một con tàu.
'TPHCM - 100 điều thú vị': Cuộc chơi tham vọng ảnh 1
Xích lô cũng là điều thú vị đối với du khách quốc tế tại TPHCM - Ảnh: T.H.V

Công bố sự kiện với báo giới mới đây, ban tổ chức (BTC) (gồm Sở Văn hóa Thể thao, Du lịch (VH-TT-DL), Hiệp hội Du lịch (HTA), Cty Truyền thông Vinam Media ở TPHCM) cho biết, chương trình sẽ chính thức khởi động vào cuối tháng Tám và kéo dài cho đến cuối năm 2009. 

TPHCM - 100 điều thú vị sẽ bình chọn top 10 cho các lĩnh vực phục vụ hai loại đối tượng du khách.

Cụ thể đối với khách quốc tế là top 10: khách sạn mang ấn tượng Việt Nam (VN); nhà hàng Việt Nam đặc sắc; hãng vận chuyển uy tín; món ăn ngon Đất Việt; đặc sản hấp dẫn du khách; điểm tham quan tiêu biểu; điểm mua sắm thú vị; chương trình tour tham quan thành phố thú vị; điểm giải trí về đêm được ưa thích; và sự kiện tiêu biểu…

Thông qua ý kiến của người tiêu dùng, hội đồng tuyển chọn do UBND TPHCM chủ trì, sẽ chọn ra top 10 cho mỗi lĩnh vực liên quan mật thiết đến du lịch, cung cấp cho du khách.

Ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL, cho biết, dự báo trong năm 2009, ngành du lịch TPHCM khó có khả năng đạt được mục tiêu do nhiều tác động khách quan.

Sự kiện này dù được xem là  cuộc chơi mang tính thử nghiệm, nhưng ngành du lịch thành phố cũng có tham vọng biến nó thành quảng bá chuyên nghiệp mang đẳng cấp quốc tế.

Tổng kinh phí được phê duyệt thực hiện TPHCM – 100 điều thú vị là 2,7 tỷ đồng được trích từ nguồn kinh phí xúc tiến quảng bá và một phần từ kinh phí bổ sung ngân sách của thành phố.

Có đến 2/3 chi phí trong tổng phí đầu tư nêu trên được đáp ứng cho quảng bá. Thông tin 100 điều thú vị ở Sài Gòn không chỉ được diễn đạt bằng hình ảnh qua 50 trạm truyền hình đặt tại các điểm trong sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và các điểm liên quan đến du lịch trong thành phố mà còn được quảng bá trên các áp phích, tờ rơi, website, sách, DVD và đặc biệt là USB.

Ông Khánh cho biết, dự kiến sẽ có hai nghìn USB với dung lượng bốn gigabyte (GB) sẽ được thiết kế nội dung để gửi đến trên một nghìn hãng lữ hành quốc tế tại các khu vực thị trường trọng điểm khách du lịch trên thế giới.

Thông tin này cũng được tuyên truyền đến 150 hãng lữ hành quốc tế đại diện với tư cách là người mua sản phẩm khi đến tham dự Hội chợ Triển lãm Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE –HCMC 2009) vào cuối tháng Chín sắp đến.

Sở VH-TT-DL đã ký ghi nhớ với hãng hàng không quốc gia Việt Nam (VNA) để quảng bá thông tin trên các chuyến bay có đường bay quốc tế.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh, nguyên Phó Chủ nghiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội được mời tham gia ban cố vấn bình chọn sự kiện TPHCM – 100 điều thú vị, cho rằng, sự kiện nói trên của TPHCM mang tính đột phá, song những thành viên của BTC luôn phải vận động, suy nghĩ để điều chỉnh kịp thời, thay đổi các điều thú vị không còn phù hợp.

Bên cạnh đó, cũng cần phải tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các trường học để gìn giữ môi trường du lịch. “Du khách đến TPHCM thưởng thức các điều thú vị nhưng môi trường du lịch tồi thì người ta cũng bỏ đi” - bà Ninh nói.  

MỚI - NÓNG