TPHCM: Sắp có xe buýt hai tầng

Sở GTCC TPHCM dự định đưa xe buýt hai tầng vào hoạt động nhằm giải quyết tình trạng ùn ứ khách và ùn ứ xe trên đường, trước mắt thí điểm tuyến từ nội thành đến làng đại học Thủ Đức.

Đây là mẫu xe buýt hai tầng sẽ được đưa vào hoạt động trên tuyến bến xe Chợ Lớn - Đại học Nông lâm TPHCM
Ông Dương Hồng Thanh - phó giám đốc Sở GTCC TP.HCM - cho biết: Từ chủ trương, sở sẽ khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải đầu tư, đến năm 2006 sẽ mở rộng tới các tuyến khác.

Là đơn vị được chấp thuận cho đầu tư xe buýt hai tầng, ông Phùng Đăng Hải - tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã vận tải TP - cho biết thêm:

- Liên hiệp Hợp tác xã vận tải TP sẽ đầu tư xe buýt hai tầng với sức chứa 120 người (đứng và ngồi). Chúng tôi mua hai xe với giá khoảng 100.000 USD/xe và dự kiến vào trung tuần tháng 10-2005 sẽ đưa vào hoạt động.

Khi nghiên cứu việc đưa xe buýt hai tầng vào hoạt động, chúng tôi đã lường định tình huống bị hạn chế chiều cao vì nhiều nơi dây điện chằng chịt giăng ngang đường. Do đó, chúng tôi đã đặt mua máy và khung gầm xe từ nước ngoài, sau đó giao cho Công ty cổ phần Cơ khí xây dựng giao thông đóng thùng với độ cao 4,18m (đường dây điện, điện thoại băng đường hiện nay ở độ cao 4,30m), như vậy sẽ không gặp trở ngại gì.

Hiện nay, đơn vị tư vấn thiết kế cho dự án đầu tư xe buýt hai tầng đã hoàn tất khảo sát tuyến đường cho tuyến xe buýt hai tầng từ bến xe Chợ Lớn đến Trường đại học Nông lâm (Thủ Đức) dài 28km.

Đơn vị tư vấn đưa ra yêu cầu cần phải chặt bỏ một số cành, nhánh cây xanh gây cản trở xe buýt hai tầng, đồng thời làm lại một số mặt đường để tạo thuận lợi cho xe buýt hai tầng hoạt động. Đây là tuyến xe buýt được ngân sách TP trợ giá nên hành khách đi xe buýt này chỉ trả 2.000 đồng/người. 

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá