Thương ông quan huyện

Thương ông quan huyện
TP - Ngày đầu tuần, Đạo Chích Vương tổ chức giao ban. Đảo mắt quanh một lượt, Đạo Chích Vương cất tiếng: Tuần qua các ái khanh có vụ nào đình đám?

> Hội chứng dầu gội đầu

Nhao nhao báo cáo ghi công, từ vụ trộm chó, trộm gà đến trộm ti vi máy tính. Từ trộm xe máy ô tô đến đục vòm tiệm vàng, kho bạc...

Nghe xong, Đạo Chích Vương vỗ đùi đánh đét: Khá lắm! Khá lắm! Khen cho các khanh.

Thời buổi khó khăn này mà các khanh chỉ đạo đám đệ tử hoành hành khắp thôn cùng ngõ hẻm, qua mặt dân phòng, cảnh sát khu vực, các đội đặc nhiệm, giữ được phong độ như thế không hổ danh đệ tử chân truyền của ta...

Đoạn, trên dưới cười ha ha lấy làm đắc chí lắm. Bỗng, như chợt nhớ ra Đạo Chích Vương xéo mắt về phía trùm đạo tặc vùng Tây Nguyên hỏi: Tuần qua, đệ tử dưới trướng ngươi quản lí có làm được vụ nào hay không sao chưa thấy báo cáo?

Trùm đạo tặc Tây Nguyên xun xoe: Dạ bẩm có vụ này to lắm nhưng thần nghĩ báo cáo riêng. Đạo Chích Vương khoát tay: Khỏi cần, ngươi báo cáo đi cho các ái khanh nghe luôn thể.

Trùm đạo tặc Tây Nguyên dõng dạc: Vừa rồi đệ tử của thần đột nhập vào nhà của chủ tịch huyện Đắk Song tỉnh Đắk Nông trong khu tập thể ủy ban đã bội thu ngoài mong đợi. Mới kê đếm sơ sơ đã có 500 triệu Việt Nam đồng và 9.000 đô la Mỹ...

Nhiều tiếng vỗ tay tán thưởng râm ran. Không ngờ Đạo Chích Vương nghiêm mặt: Không được! Ngươi bảo đệ tử trả ngay cho người ta. Khổ! Đây là một huyện nghèo của tỉnh miền núi mới chia tách.

Người ta mới làm chủ tịch năm ngoái, đang phải sống nhà tập thể. Khoản tiền, đô đó là tằn tiện tiết kiệm từ lương, từ chăn nuôi gà lợn mà có. Lấy hết công sức lao động của người ta khác chi đẩy người ta ra đường. Như thế chẳng phải nhẫn tâm lắm ru...?

Cả Vương cùng khanh hoà khóc tu tu thương ông quan huyện.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG