Nguyên con

Nguyên con
TP - Ha ha ha!...Ha ha ha….

> Hỏi lạ
> Nhứt tía!
> Ngậm cười

-Ăn phải nấm cười à? Sao mà mới sáng ra đã cười như thằng dở người thế? Nằm ườn ra đó, không vươn vai thở hít khí trời dễ loạn kinh mạch đấy cậu ơi!…

-Vươn vai, hít thở là nhu cầu tự thân! Mình cười là bởi vừa đọc lại Tinh thần thể dục của cụ Nguyễn Công Hoan. Truyện viết: Có lính huyện mang trát quan về làng: Trát viết: Nay thừa lệnh Tỉnh đường, ngày 19 Mars này, tức 29 tháng Giêng An Nam, tại sân vận động huyện có cuộc đá bóng thi, nhiều chiến tướng đá rất hay, mọi nhẽ. Vậy sức các thầy phải thông báo cho dân làng biết và phải thân dẫn đủ một trăm người, đúng 12 giờ trưa đến xem, không được khiếm diện.

Những người đã cắt đi dự cuộc khánh thành sân thể dục tháng trước, thì lần này được miễn. Ai có mặt tại sân vận động cũng phải ăn mặc tử tế, đi đứng nghiêm chỉnh, và phải vỗ tay luôn luôn, vì hôm ấy có nhiều quan khách.

Làng Ngũ Vọng lại phải có năm lá cờ, sẵn sàng từ 10 giờ sáng…

-Ha ha ha! Hèn chi cậu cười như thằng dở người. Đúng là chuyện bi hài…

-Ha ha ha! Hu hu hu!

-Sao lại vừa cười vừa khóc thế hử? Chuyện xưa gần cả thế kỉ rồi mà!

-Mình tưởng là thế nhưng nay nó lặp lại. Cậu đọc bản tin trên báo L.Đ chưa? Này nhé: Giải đấu bóng đá diễn ra tại địa bàn tỉnh Kon Tum cho nhóm A (từ ngày 27/3-4/4/2013) gồm các đội...

Cũng có “trát” đòi, các “cổ động viên” được huy động vào chiều 27/3 là hơn 800 người. Chiều 29/3 sẽ được huy động gần 800 người. Chiều 31 sẽ được huy động hơn 900 người. Một ngàn người sẽ được huy động cho trận bán kết 1 vào chiều 2/4.

Trận chung kết hứa hẹn sẽ nghẹt thở với nhiều ngàn người, trong đó có gần 1.500 người được huy động theo lệnh. Công văn “chốt” lại: “Các đơn vị sắp xếp, bố trí lực lượng tham dự của đơn vị mình đảm bảo số lượng…”.

-Hu hu hu! Vậy thì miễn bình! Chuyện sau gần thế kỉ giờ lặp lại nguyên con!

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Lai Châu bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục
Lai Châu bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục
TPO - Tại Kỳ họp thứ hai mươi (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh Lai Châu khóa XV thông qua 13 nghị quyết có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, tỉnh có Nghị quyết phê duyệt bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục năm 2024.