Nghề nguy hiểm nhất

Nghề nguy hiểm nhất
TP - Một hội thảo quốc tế được tổ chức nhằm phân loại và xếp hạng nghề nguy hiểm. Đại biểu đến dự xôm lắm.

> Nói tắt
> Không phải à?

Một vị đứng lên: “Từ thực tế của nước tôi, ngẫm thấy nghề phi hành gia xứng đáng đầu bảng nghề nguy hiểm nhất!”.

Nhiều tiếng xì xầm: “Đầu bảng thế nào được?! Hàng trăm chuyến du hành vào vũ trụ an toàn cả. Có mỗi vụ nổ tàu con thoi thôi mà hoắng lên coi đó là nghề nguy hiểm nhất. Không thuyết phục lắm!”.

Vị khác chiếm ngay diễn đàn: “Ở nước tôi thấy nghề thợ mỏ là nghề đặc biệt nguy hiểm bởi họ luôn làm việc sâu trong lòng đất, sinh mạng rất chông chênh…”.

Lại bàn tán, xầm xì: Cả năm, cả đời có mỗi vụ 33 công nhân vùi sâu trong hầm mỏ, giải cứu mấy tháng đều an toàn cả. Thế thì có chi mà vống lên là nghề nguy hiểm, nhẩy!?

Có một cánh tay rụt rè giơ lên xin đề xuất. Mọi người quay lại nhìn. Đó là một phụ nữ. Chị nghèn nghẹn: “Tôi đề cử nghề đánh máy là nghề nguy hiểm nhất. Vì sao ư? Bởi, mọi tai bay vạ gió gì của sếp đều đổ lỗi cho người đánh máy. Và thân phận của họ luôn trong tình trạng hình nhân thế mạng…”!

Lại một cánh tay nữ nữa đăng kí đề cử nghề y tá, hộ lí là nghề nguy hiểm. Theo chị, đang có hiện tượng ăn chung tội riêng. Thuốc giả, thuốc hết hạn hay bớt xén liều lượng thuốc của người bệnh, họ chỉ thực hiện theo lệnh. Nhưng khi vỡ lở thì họ là người bị thôi việc đầu tiên…

Khán phòng lặng phắc, có vẻ bị thuyết phục. Bỗng có một cánh tay gân guốc đưa lên xin phát biểu. Vị này rắn đanh: Tôi thấy nghề lái xe cần cẩu là nghề nguy hiểm nhất. Tai bay vạ gió bất kì. Làm mất điện nửa nước, ai cũng ngoại phạm, vô can chỉ đè cổ ông lái máy cẩu bất cẩn thôi…

Biểu quyết: Lái xe cẩu xứng đáng là nghề nguy hiểm nhất!

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tấm biển đá có lỗi kỹ thuật đã được cơ quan chức năng di dời.
Ngành chức năng thông tin về tấm biển ghi 'Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá'
TPO - Ngày 20/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Thanh Hoá cho biết, đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Thanh Hóa kết quả kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sự việc liên quan đến tấm biển đá ghi "Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa" ở di tích lịch sử Quốc gia nghè Vẹt, xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc.
Nhan sắc nổi bật của tân Hoa khôi Miss Gia Định
Nhan sắc nổi bật của tân Hoa khôi Miss Gia Định
TPO - Vượt qua 11 thí sinh khác và chinh phục khán giả bằng sự duyên dáng, tài năng và ứng xử tự tin, thông minh, thí sinh Nguyễn Thị Hằng – sinh viên năm 4 ngành Marketing đã đăng quang ngôi vị Hoa khôi cuộc thi Miss Gia Định và Học sinh tài năng 2024.