Thông tin tiếp vụ VNPT “kiện” EVN Telecom:

Trăm dâu đổ đầu… khách hàng

TP - EVN Telecom sẽ chấp hành yêu cầu của Bộ Bưu chính&Viễn thông (BC&VT) liên quan đến việc điều chỉnh cung cấp dịch vụ điện thoại di động nội tỉnh (e-phone).

Hai bên tranh cãi, chỉ khách hàng chịu thiệt
Phương án được nhà cung cấp này quan tâm nhất là giữ nguyên số cho những thuê bao e-mobile đã hòa mạng.

Trước đó, ngày 14/7, Bộ BC&VT đã ra văn bản yêu cầu EVN Telecom chấm dứt ngay việc cung cấp khả năng chuyển vùng giữa các tỉnh, thành của các thuê bao e-phone.

Nếu muốn giữ nguyên việc cung cấp dịch vụ e-phone như hiện nay, EVN Telecom cần có phương án kinh doanh cụ thể và thuê bao phải có đầu số mới.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Mạnh Bằng – GĐ Cty EVN Telecom, việc gắn cho thuê bao e-phone đầu số 096 như dịch vụ e-mobile của nhà cung cấp này như gợi ý của một quan chức Bộ BC&VT là điều không thể.

“Việc này sẽ vô cùng phức tạp. Phải mất 6 tháng các tổng đài trên toàn quốc mới có thể lập trình xong việc gắn đầu số 096” - Ông Bằng nói.

GĐ Cty EVN Telecom cho biết việc giữ nguyên số cố định cho e-phone như hiện nay và giới hạn các thuê bao chỉ liên lạc được trong một phạm vi nhất định là phương án được tính đến nhiều nhất.

Ông Bằng cũng khẳng định e-phone chưa bao giờ có khả năng chuyển vùng (roaming) trên toàn quốc bởi với cách kinh doanh như vậy, e-phone sẽ “giết chết” e-mobile. “Chúng tôi đang tính đến việc chia vùng phủ sóng e-phone làm 6 vùng hoặc 3 vùng như các mạng di động đã từng làm trước đây”.

Theo đó, nếu chia làm 3 vùng, thuê bao e-phone đăng ký ở vùng nào chỉ được liên lạc trong vùng đó và sẽ không thể thực hiện cuộc gọi nếu mang máy sang vùng khác.

Ngoài ra, thuê bao đăng ký ở tỉnh này muốn gọi sang tỉnh khác sẽ phải trả cước như đối với điện thoại liên tỉnh. Nếu phương án này được thực hiện, rõ ràng khách hàng sẽ phải chịu thiệt thòi nhiều nhất.

Trong khi đó, vẫn theo ông Bằng, kho số cố định còn quá nhiều nên Bộ cần có chính sách tạo điều kiện cho doanh nghiệp mới tận dụng để kinh doanh và khách hàng cũng được dùng điện thoại giá rẻ.

“Họ (EVN Telecom) là doanh nghiệp mới nên phải nghĩ ra cách kinh doanh mới lạ để thu hút thuê bao. Khách hàng vì thế cũng được sử dụng dịch vụ giá rẻ. Bộ BC&VT nên có chính sách linh hoạt hơn khi giải quyết vụ việc này” – TS Mai Anh, Ủy viên Ủy ban KH-CN-MT của Quốc hội chia sẻ.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá