Từ hôm nay, Hà Nội chỉ gửi văn bản, giấy mời qua email

Ông Trương Đắc Muôn - Trưởng phòng Hành chính UBND TP.Hà Nội - cho biết, sau 1 tuần thí điểm việc không gửi giấy mời họp theo đường bưu điện tới các sở, ngành, quận, huyện mà chỉ gửi qua email và điện thoại di động, kết quả khá tốt.

Mỗi ngày, UBND TP.Hà Nội tổ chức  từ 3-4 cuộc họp, phát đi 150-200 đầu văn bản. Việc gửi giấy mời, văn bản qua email không chỉ tiết kiệm về kinh phí mà còn tiết kiệm được công sức, thời gian, tin phát đi nhanh hơn và hiệu quả cao hơn.

Hiện, TP vẫn gửi 2.750 cuốn công báo/số xuống các xã qua đường bưu điện. Thời gian tới, TP sẽ gửi công báo điện tử, hướng dẫn người dân truy cập lấy văn bản trên mạng. 

Từ hôm nay (16.4), HN chính thức bỏ việc gửi giấy mời qua đường bưu điện.

Những loại văn bản nào được gửi qua hộp thư điện tử, thưa ông?

- Trừ trường hợp đặc biệt liên quan đến công tác an ninh và đối ngoại, các giấy mời họp cũng như văn bản, thông báo của UBND TP.Hà Nội sẽ được gửi vào hộp thư điện tử cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc hoặc tin nhắn trực tiếp tới điện thoại di động của  lãnh đạo cơ quan, đơn vị này. Bộ phận văn thư là nơi nhận giấy mời, văn bản qua email.

Ông đánh giá về kết quả sau 1 tuần thí điểm việc không  gửi giấy mời họp theo đường bưu điện mà gửi qua email và điện thoại di động?

- Việc gửi giấy mời qua thư điện tử thực hiện tương đối tốt. Tuy nhiên, việc gửi thông tin mời họp qua điện thoại di động cho các lãnh đạo quận, huyện, sở, ban, ngành... vẫn còn một số trục trặc, kết quả chưa đạt như mong muốn. Một số lãnh đạo không nhận được tin nhắn có thể do tắt máy, sự cố đường truyền... Có thể do người nhận tin nhắn tưởng tin rác không đọc...

Vậy làm thế nào để biết được thông tin gửi có đến đúng địa chỉ hay không?

- Để có được thông tin hai chiều, bên nhận văn bản sẽ phản hồi lại bằng một thư trả lời với thông tin đơn giản thông báo việc đã nhận được.

- Xin cảm ơn ông!

Theo Lao Động

Ý kiến của bạn về vấn đề này ?

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá