Từ vụ ngộ độc sữa ở Hậu Giang: Cẩn thận khi pha sữa

Từ vụ ngộ độc sữa ở Hậu Giang: Cẩn thận khi pha sữa
Ngày 6/11, UBND tỉnh Hậu Giang đã có thông cáo báo chí thông báo kết luận về vụ 39 học sinh tại hai trường tiểu học Lái Hiếu và Nguyễn Hiền (Hậu Giang) sau khi uống sữa đã có triệu chứng ngộ độc thực phẩm và nhập viện. Nguyên nhân vụ việc do nhiễm vi khuẩn Staphylococcus aureus. Sản phẩm MILO được xác định đạt chất lượng.

Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm tại hai trường tiểu học Lái Hiếu và Nguyễn Hiền, tỉnh Hậu Giang mới đây, ngày 6/11, UBND tỉnh Hậu Giang đã có thông cáo báo chí thông báo kết luận về vụ việc:  “Kết quả xét nghiệm mẫu sữa MILO chưa pha và mẫu sữa đặc Ngôi sao Phương Nam đảm bảo các tiêu chuẩn được cấp phép. Kết luận: ngộ độc thực phẩm do uống thức uống của Công Ty MC pha chế; Có 39 học sinh ngộ độc. Nguyên nhân do nhiễm vi khuẩn Staphylococcus aureus, (tụ cầu khuẩn)”.

Trước đó, ngày 27/10, theo thông tin từ Chi Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm tỉnh Hậu Giang, 39 học sinh tại hai trường tiểu học Lái Hiếu và Nguyễn Hiền tỉnh Hậu Giang sau khi uống sữa đã có triệu chứng ngộ độc thực phẩm và nhập viện.  Cho tới nay, tất cả các em học sinh sức khỏe đã trở lại bình thường, không có thêm trường hợp nào nhập viện do sự cố trên.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Nestlé Việt Nam đã tích cực hợp tác với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để tìm ra nguyên nhân cũng như cử đại diện trực tiếp thăm hỏi và làm việc  tại địa phương.  Công ty cũng chủ động cho ngừng ngay lập tức toàn bộ các hoat động phát MILO trong trường tiểu học trên toàn quốc.

Các kết quả kiểm nghiệm do Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm tỉnh Hậu Giang gửi mẫu cũng xác định sản phẩm MILO được sử dụng trong sự cố này an toàn và đạt chuẩn chất lượng. Tất cả sản phẩm MILO sử dụng trong chương trình là sản phẩm mới và còn hạn sử dụng. 

Nestlé Việt Nam cho hay, công ty tiếp nhận quyết định của chính quyền với tinh thần cầu thị và lắng nghe và tôn trọng kết luận của các cơ quan chức năng về nguyên nhân sự cố cũng như cách khắc phục.  “Đối với sức khỏe của các em bị ảnh hưởng bởi sự cố này chúng tôi cam kết chi trả viện phí cho các em học sinh trong thời gian điều trị, cũng như hỗ trợ cho hai trường học để khắc phục sự cố. Chúng tôi rất lấy làm xin lỗi về sự cố dù nguyên nhân đến từ đâu”, Tổng Giám Đốc Công ty Nestlé Việt Nam, ông Ganesan Ampalavana cho hay và cam kết sẽ rà soát tất cả các khâu và nhất là việc thực hành qui trình của các đối tác, để đảm bảo rằng sự cố đáng tiếc này không xảy ra lần nữa.

Theo ông Ganesan Ampalavana, sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng là mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp.  Kết quả của một xét nghiệm khác tại một phòng xét nghiệm độc lập cũng đã khẳng định sản phẩm MILO an toàn để sử dụng. Công ty khẳng định rằng tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều được kiểm định chặt chẽ trước khi ra khỏi nhà máy.

Tại Nestlé, chất lượng sản phẩm và sự tôn trọng mỗi cá nhân, tôn trọng cộng đồng luôn là nền tảng cho hoạt động kinh doanh. Sự phát triển của cộng đồng cũng là sự phát triển của Nestlé tại Việt Nam.

MỚI - NÓNG