Tường trình của tiếp viên vụ võ sư bị áp giải

Tường trình của tiếp viên vụ võ sư bị áp giải
TP - Bản tường trình của Tiếp viên trưởng Trịnh Thị Hoa gửi cho Đoàn trưởng Tiếp viên cũng giống như bản được gửi cho Cục Hàng Không Việt Nam và Vietnam Airlines (VNA).

> 'Võ sư bị áp giải' có quyền xuống máy bay 

Bản tường trình có đoạn: “Tôi đã đọc phát thanh xin lỗi khách, thông báo cho hành khách thông tin mới nhất giờ cất cánh của chuyến bay về TPHCM và triển khai cho tiếp viên mời nước các hành khách. 

Lúc này, có một hành khách từ hạng Y đi lên cửa trước (cửa 1L) của máy bay gặp tôi và nhân viên mặt đất đang đứng (tại cửa) yêu cầu muốn xuống máy bay cùng hành khách khác đi cùng tại sân bay Đà Nẵng. Tôi đang bận triển khai quy trình nạp dầu nên nói nhân viên mặt đất trực tiếp làm việc với khách về yêu cầu trên”.

Sau đó, tiếp viên Hoa “báo cáo với cơ trưởng là có hành khách muốn xuống máy bay. Lúc này, cơ trưởng thông báo vừa nạp dầu xong nên yêu cầu nhân viên mặt đất tên Phương trực tiếp thuyết phục khách tiếp tục hành trình về Tân Sơn Nhất.

Khi nhân viên mặt đất thông báo đã thuyết phục xong với khách có số ghế ngồi 37K tên Lê Minh Khương và khách đi cùng số ghế ngồi 37J, nhân viên mặt đất báo đã hoàn tất tài liệu thủ tục cất cánh; tôi nhìn khoang khách mọi thứ đều “ổn định và báo cáo cơ trưởng”.

Khi máy bay đang lăn để chuẩn bị ra đường băng cất cánh, tiếp viên kiểm tra khoang khách phát hiện hành khách Lê Minh Khương với hành khách đi cùng đang ngồi ở ghế 1A, 1C trên khoang hạng thương gia. Với thái độ nhẹ nhàng, lịch sự, tôi mời khách về đúng chỗ ngồi của mình để máy bay chuẩn bị cất cánh.

Tuy nhiên, hành khách Lê Minh Khương không chịu và bắt đầu nói lớn tiếng đòi nhân viên mặt đất tại Đà Nẵng trả lại thẻ lên máy bay. Tôi đã giải thích nếu có sự việc nhân viên mặt đất giữ thẻ lên tàu của khách và khách cần lấy lại thẻ lên tàu thì tôi sẽ viết báo cáo phản ánh, nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ giúp đỡ lấy lại thẻ tại sân bay Tân Sơn Nhất, đồng thời tiếp tục mời khách về chỗ ngồi.

Hành khách lúc này từ chối về chỗ, đòi được ngồi ở ghế 1A trên khoang hạng C và tiếp tục nói to tiếng gây ồn ào…

Do không kiểm soát được thái độ của hành khách, tôi đã báo với cơ trưởng và cơ trưởng ra lệnh cho tôi yêu cầu khách trở về chỗ ngồi, ngừng la lối to tiếng và hợp tác với tiếp viên.

Hành khách Lê Minh Khương vẫn không trở về chỗ ngồi ở khoang hạng Y, tiếp tục to tiếng và coi thường yêu cầu của cơ trưởng.

Lúc này, khoang hạng C có hai khách 37K và 37J cùng với ba hành khách hạng C (những khách hạng thương gia này sau đó đã ký vào biên bản lập trong chuyến bay vào thời điểm hành khách tên Khương ra khỏi máy bay).

Tôi báo cáo với cơ trưởng và cơ trưởng thông báo quyết định quay trở về sân đỗ từ chối chuyên chở hành khách Lê Minh Khương. Cơ trưởng cũng yêu cầu nhân viên mặt đất ra giải quyết đưa ông Khương xuống cùng với sự trợ giúp của nhân viên an ninh tại sân bay Đà Nẵng…”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.