Vì sao phải lắp phân cách cứng phục vụ buýt BRT?

TPO - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị trong tuần này sẽ cho lắp thử nghiệm dải phân cách cứng để ngăn các phương tiện lấn làn buýt BRT. Ban đầu sẽ lắp dải phân cách tại khu vực các nhà chờ thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Vì sao phải lắp phân cách cứng phục vụ buýt BRT?

Trước tình trạng nhiều phương tiện giao thông khác vẫn lấn làn vào phần đường dành riêng cho xe bus nhanh BRT, Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị Hà Nội vừa đề xuất thành phố, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thí điểm lắp dải phân cách cứng tại các nhà chờ gần nút giao trên đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT .

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Hoàng Hải – Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, việc lắp dải phân cách cứng là rất cần thiết. 

brt, lấn làn, dải phân cách brt - ảnh 1 Dải phân cách sẽ giúp giảm tải công việc cho lực lượng chức năng. 
Theo dõi qua nhiều ngày, vào những thời điểm thời tiết xấu hay giờ cao điểm, hiện tượng lấn làn diễn ra rất phổ biến, đặc biệt trước các nút giao thông, gây ảnh hưởng lớn đến vận hành của buýt nhanh BRT. Thế nên, cần có dải phân cách cứng mới đảm bảo thời gian vận hành của BRT, đúng biểu đồ. 

Bên cạnh đó, hiện lực lượng chức năng đang hoạt động hết sức vất vả mà hiệu quả không cao. Dải phân cách sẽ giúp giảm tải công việc cho lực lượng chức năng. 

Được biết, dải phân cách cứng sẽ cao khoảng 60cm, làm bằng chất liệu mềm, cơ động, linh hoạt có thể di chuyển được.

brt, lấn làn, dải phân cách brt - ảnh 2 Dải phân cách làm bằng chất liệu mềm, cơ động, linh hoạt có thể di chuyển được.
Theo ông Hải, hiện UBND thành phố đã thống nhất với kiến nghị của Sở GTVT về việc lắp dải phân cách cứng trên làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT. Trước tiên, một số nhà chờ hay bị ùn tắc, lấn làn sẽ được lắp thí điểm trong tuần này như:nhà chờ Khuất Duy Tiến, Hoàng Đạo Thuý…

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá