Vietjet lên tiếng về việc hành lý của khách bị “lục tung”

TPO - Hãng hàng không Vietjet thông báo về vụ việc hành khách bị thất lạc hành lý ngày 23/5, trong đó có một hành khách cho rằng va ly đã bị lục tung rồi cuốn băng keo lại.

Hành khách trên chuyến bay VJ902 cho rằng chiếc va ly của mình đã bị mở và lục lọi
Hành khách trên chuyến bay VJ902 cho rằng chiếc va ly của mình đã bị mở và lục lọi

Cụ thể, sự việc xảy ra trên chuyến bay VJ902 đi từ Băng Cốc về Hà Nội. Ba hành khách là Bùi Thị Thanh Tâm, Ngô Hồng Nhung và Thân Thị Thúy khai báo bị thất lạc hành lý và mất một số đồ dùng trong hành lý ký gửi.

Hãng hàng không Vietjet cho biết, khi nhận được thông tin, hãng cùng Công ty dịch vụ mặt đất HGS – đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài lập biên bản để xác nhận việc thất lạc hành lý của hành.

Theo quy trình của hãng, bước tìm kiếm hành lý ký gửi bị thất lạc, hao hụt có thời hạn 14 ngày cho chặng bay quốc tế và sau 8 ngày đối với chặng bay quốc nội. Nếu hành lý được tìm thấy, công ty phục vụ mặt đất tại sân bay có trách nhiệm vận chuyển theo yêu cầu của hành khách.

Nếu hành lý ký gửi không được tìm thấy, mức giá đền bù cho chặng bay quốc tế  là 20USD/kg, mức giá đền bù cho chặng bay quốc nội là 200.000 đồng/kg.

Vietjet cho biết, nhận thấy hiện tượng này từ vài ngày trước đây, Vietjet đã tiến hành làm việc với Công ty dịch vụ mặt đất HGS cũng như gửi văn bản đề nghị đơn vị An ninh sân bay Nội Bài, Cảng vụ Hàng không khẩn trương rà soát lại hệ thống giám sát và quy trình quản lý vận chuyển hành lý.

Hãng này cho hay, các yếu tố có thể giúp cải thiện tình trạng này chính là hệ thống kiểm soát an ninh sân bay và nâng cao tinh thần trách nhiệm của các công ty khai thác dịch vụ tại sân bay. Hãng cũng khuyến cáo hành khách không để các vật dụng, đồ dùng có giá trị cao trong hành lý ký gửi. 

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá