VNPT đề nghị được tiếp tục giảm cước dịch vụ di động

TP - VNPT là một trong những doanh nghiệp có thị phần lớn trên thị trường dịch vụ BCVT và trong những tháng qua, doanh nghiệp này đã có nhiều động thái để tiếp tục giảm cước dịch vụ di động cho khách hàng.

VNPT đề nghị được tiếp tục giảm cước dịch vụ di động

VNPT đề nghị được tiếp tục giảm cước dịch vụ di động - ảnh 1

Trong hai tháng 1 và 4-2010 VNPT đã hai lần có công văn đề nghị Bộ Thông tin - Truyền thông cho phép VNPT điều chỉnh giảm cước di động cho hai mạng MobiFone và VinaPhone. Theo văn bản này, VNPT đề nghị Bộ cho phép VNPT giảm 10 - 15%.

Với mục tiêu hướng đến lợi ích khách hàng, đặc biệt khi cả hai mạng di động của VNPT đã cung cấp dịch vụ 3G khá ổn định thì việc giảm cước sẽ đem đến cơ hội sử dụng dịch vụ mới cho đông đảo đối tượng khách hàng.

Ngày 30-6 vừa qua, VNPT vừa có công văn tiếp tục đề nghị Bộ Thông tin & Truyền thông cho phép giảm cước dịch vụ điện thoại di động theo như phương án đã đề nghị từ đầu năm 2010.

VNPT hiện đang là chủ quản của hai mạng di động VinaPhone và MobiFone, với tổng số thuê bao trên mạng vào khoảng hơn 60 triệu thuê bao di động. Việc giảm cước di động là phù hợp với định hướng công tác quản lý giá cước viễn thông năm 2010 của Bộ Thông tin&Truyền thông quy định phù hợp với sự chờ đợi của đông đảo người sử dụng dịch vụ (Văn bản 1931/BTTTT-VT (22-6-2010)).

Theo định hướng này của Bộ, các doanh nghiệp viễn thông xây dựng phương án giá cước dựa theo nguyên tắc chung là giá cước dịch vụ hợp lý, áp dụng đối với người sử dụng và giá cước kết nối giữa các doanh nghiệp viễn thông.

Từ đầu năm 2010, Bộ Thông tin & Truyền thông đã cho phép giảm cước kết nối đối với dịch vụ thông tin di động từ 10-15% (Thông tư số 33/2009/TT-BTTTT).

Theo đó, các cuộc gọi từ 3 mạng di động đang khống chế thị phần là Vinaphone, MobiFone và Viettel, khi kết nối trực tiếp đến các mạng di động khác, mạng di động khống chế thị phần sẽ phải trả cho mạng di động khác mức cước giảm khoảng 10-15% so với trước đây. Đây là điều kiện giúp các doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế tiết kiệm được chi phí, tạo tiền đề cho việc giảm cước di động tiếp sau đó.

Cũng theo chỉ đạo của Bộ Thông tin & Truyền thông, các doanh nghiệp cần căn cứ trên giá thành dịch vụ, cung cầu trên thị trường và mức giá cước bình quân trong khu vực và trên thế giới để giảm giá cước dịch vụ di động phù hợp với mức giảm giá cước kết nối này.

Về nguyên tắc thực hiện giảm giá cước đối với dịch vụ di động, VNPT sẽ xây dựng một lộ trình giảm giá đối với từng nhóm khách hàng, từng loại dịch vụ đảm bảo tính phù hợp giữa gói cước với đối tượng sử dụng, đặc biệt tạo sự khuyến khích có lợi cho khách hàng khi có nhu cầu chuyển đổi từ 2G lên 3G.

Đặc biệt, việc xây dựng gói cước linh hoạt khi khách hàng sử dụng đa dịch vụ của VNPT như di động, cố định, Internet sẽ là thế mạnh để VNPT cạnh tranh với các đối thủ khi mà thị phần các dịch vụ này của VNPT đang chiếm mức đa số. Do vậy với giá cước giảm đến 15% nhóm khách hàng nói chung, đặc biệt các nhóm khách hàng sử dụng đa dịch vụ của VNPT sẽ được hưởng nhiều lợi ích thiết thực.

Theo giới chuyên môn, việc các mạng di động cạnh tranh nhau bằng giá cước sẽ tốt hơn cạnh tranh bằng khuyến mại. Bởi khi doanh nghiệp giảm cước thì tất cả các thuê bao đều được hưởng lợi trong thời gian lâu dài. Còn với khuyến mãi, chỉ một nhóm khách hàng được lợi và trong một khoảng thời gian nhất định. Ở tầm vĩ mô, giảm cước là góp phần giảm chi phí sản xuất và tiêu dùng, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá