Vụ chìm tàu cao tốc ở Cần Giờ: Ngừng hoạt nhiều động tàu composite

Tàu C3 neo đậu ở Cần Giờ để khám nghiệm điều tra nguyên nhân.
Tàu C3 neo đậu ở Cần Giờ để khám nghiệm điều tra nguyên nhân.
TPO - Sau sự cố khiến tàu C3 bị chìm khi đang chở 42 hành khách trên hải trình Vũng Tàu – Cần Giờ, chủ đầu tư đã cho dừng hoạt động các tàu cùng loại để kiểm định lại độ an toàn.

Ngày 9/4, ông Trần Song Hải, Giám đốc Cty TNHH Công nghệ xanh GreenlinesDP cho biết, công ty sẽ cho dừng hoạt động các tàu composite để kiểm định lại độ an toàn trước khi tiếp tục hoạt động.

Các tàu composite được đóng tại một công ty ở Tiền Giang gồm tàu C3, C4, C5 hoạt động trên tuyến vận tải hành khách kết hợp du lịch đường thuỷ tuyến Bạch Đằng – Cần Giờ - Vũng Tàu.

Vụ chìm tàu cao tốc ở Cần Giờ: Ngừng hoạt nhiều động tàu composite ảnh 1 Nước tràn vào buồng máy tàu gây chìm vào sáng 8/4.

Theo ông Hải, đơn vị đăng kiểm sẽ tiến hành kiểm tra độc lập để xác định độ an toàn của tàu composite. Khi xác định đủ độ an toàn thì các con tàu này mới được hoạt động trở lại. Riêng các tàu hợp kim nhôm vẫn hoạt động bình thường.

Trước đó, tối 8/4, lực lượng chức năng đã hoàn thành việc trục vớt tàu C3 và phát hiện có vết thủng trên thân tàu. Hiện cơ quan chức năng đã niêm phong vết thủng để điều tra, xác minh nguyên nhân.

MỚI - NÓNG
Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Nơi hứng chịu 4 triệu tấn bom đạn
Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Nơi hứng chịu 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.