Lái, phụ xe buýt bắt hành khách quỳ lạy

Lái, phụ xe buýt bắt hành khách quỳ lạy
TP - Cho rằng mình bị lừa nên mới đi nhầm tuyến buýt, một nam hành khách thắc mắc với nhà xe và muốn xuống, nhưng bị lái, phụ xe bắt phải quỳ lạy.

> Nhân viên xe buýt bắt hành khách quỳ lạy

Lái, phụ xe buýt bắt hành khách quỳ lạy ảnh 1
Anh Phúc (cầm đôi chiếu) được lái, phụ xe mở cửa cho xuống sau khi bắt quỳ lạy Ảnh do nhân chứng cung cấp.

Sự việc xảy ra chiều 22-10 trên xe buýt số 34 (BKS 30K-1550) chạy tuyến Mỹ Đình - Gia Lâm do Xí nghiệp Xe điện - Tổng Cty Vận tải Hà Nội quản lý. Nạn nhân là anh Nguyễn Ngọc Phúc (quê Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) lên xe buýt này khi mới từ quê lên.

Phản ánh với phóng viên, nạn nhân cho biết, vào khoảng 14h, anh lên xe buýt số 34 đậu đón khách ở bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), hỏi về đường Lê Văn Lương thì được phụ xe cho biết xe chạy qua đó. Tuy nhiên, khi đi đến ngã tư Kim Mã - Liễu Giai (trước khách sạn Daewoo), biết bị nhầm đường, anh Phúc thắc mắc với nhà xe và đòi xuống nhưng lái, phụ xe buýt không cho xuống.

Khi đến ngã tư Ngọc Khánh - Kim Mã, tài xế dừng xe và phụ xe lao tới chửi, đạp anh Phúc đến bầm tím, bắt anh quỳ xuống van xin thì mới mở cửa. Nhiều hành khách đi trên xe buýt số 34 phản ứng mạnh nên đến điểm dừng trên phố Nguyễn Thái Học, lái xe mở cửa trước cho anh Phúc xuống.

Trao đổi với PV Tiền Phong chiều qua, ông Nguyễn Hữu Hồng, Giám đốc Xí nghiệp Xe điện Hà Nội, cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, xí nghiệp đã kiểm tra và xác định, lái, phụ xe hôm đó là Đỗ Hữu Long (lái xe) và Nguyễn Chí Thanh (nhân viên bán vé). “Cả lái và phụ xe đã bị đình chỉ công tác. Trong một vài ngày tới, Xí nghiệp sẽ có kết quả xử lý vi phạm chính thức để gửi cơ quan chức năng, cơ quan báo chí cũng như thông báo để hành khách đi xe buýt được biết”, ông Hồng nói.

Chiều qua, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói: “Với các hành vi trên, sau khi củng cố đầy đủ hồ sơ, theo nội quy và hợp đồng vận tải, Sở sẽ xử lý theo hai hình thức: xử lý lái phụ xe và xử lý doanh nghiệp”.

Hôm qua, sau khi xuống kiểm tra và triệu tập cuộc họp khẩn cấp giữa thanh tra Sở GTVT, Xí nghiệp Xe điện, Tổng Cty Vận tải Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Hào, Chánh thanh tra Bộ GTVT, cho biết, thanh tra bộ đã yêu cầu các cơ quan này lập lại trật tự của xe buýt; với lái, phụ xe vi phạm trên tuyến buýt 34 cần phải có hình thức kỷ luật nghiêm minh. “Riêng với hành vi đánh và bắt hành khách quỳ lạy là xúc phạm nhân phẩm con người, cần phải cho điều tra xử lý tiếp”, ông Hòa nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG