Xe chết máy do đổ xăng RON 95: Tranh cãi bồi thường

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
TP - Liên quan đến vụ xe chết máy sau đổ xăng RON95-II của Cty Petimex mà báo Tiền Phong phản ánh, chiều ngày 21/3, Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng TPHCM đã tổ chức buổi hòa giải giữa ông Ngô Thành Nhân - Phó Giám đốc Cty Xăng dầu Đại Nam và ông Nguyễn Ngọc Hiếu - đại diện CT TNHH XNK Sao Vàng có xe Mercerdes bị hư.

Tại buổi làm việc, ông Hiếu vẫn giữ nguyên quan điểm đề nghị Cty Đại Nam phối hợp cùng lấy mẫu xăng đi kiểm định, tìm ra nguyên nhân. Tuy nhiên, ông Ngô Thành Nhân không đồng ý với yêu cầu này và cho rằng quy trình lấy mẫu xăng và nhận xăng mỗi đợt của Petimex rất chặt chẽ. 

Theo người này, kể từ thời điểm khách hàng đổ xăng, thậm chí ba ngày liền kề trước và sau đó đều không có khách hàng nào khiếu nại về vấn đề nêu trên. Vì vậy, nếu có khách hàng nào khiếu nại tương tự như Cty Sao Vàng, Đại Nam sẵn sàng đền bù 100% thiệt hại. Trước yêu cầu của ông Hiếu, Cty Đại Nam phải lấy mẫu xăng trong xe đi kiểm định, ông Nhân cho rằng Cty không thể đáp ứng vì mẫu xăng trong xe của khách hàng không thể chắc chắn là xăng của Petimex và việc làm này không phải quy trình đúng. “Tôi đề nghị khách hàng yêu cầu Trung tâm bảo hành Mercedes rút xăng trong xe và khách hàng đưa đến Trung tâm Kỹ thuật Đo lường chất lượng 3 để kiểm định. Nếu xăng không có vấn đề gì về chất lượng thì hãng xe phải chịu trách nhiệm về sự cố hư hỏng của xe” - ông Nhân đề nghị.

Như Tiền Phong đã phản ánh, ngày 29/1, ông Hiếu đổ xăng RON95-II tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu số 7 thuộc Cty TNHH XNK Xăng dầu Đại Nam (địa chỉ 305 đường 9A, ấp 4, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM) với số tiền 1 triệu đồng (có lấy hóa đơn). Đến tối ngày 30/1, xe có hiện tượng khó nổ máy, giật mạnh, ra khói đen nhiều rồi chết máy. Sau khi kéo xe vào ga ra Mercedes Vietnam star Phú Mỹ Hưng (quận 7) kiểm tra thì máy thông báo lỗi do nhiên liệu kém nên từ chối bảo hành.

MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.