Xe khách nhồi nhét, đường dây nóng nguội lạnh

TP - Trước Tết Bính Thân, nhiều cơ quan có trách nhiệm rầm rộ công bố các đường dây nóng và khẳng định sẽ dẹp được xe khách nhồi nhét, chặt chém giá cước. Tuy nhiên, những ngày qua, nhiều hành khách vẫn phải đi trên những chuyến xe bão táp và chẳng biết cầu cứu ai.

Xe khách không “nốt” vẫn ung dung vào bến

Sáng 14/2 (mùng 7 Tết Bính Thân), nhiều hành khách bắt xe khách BKS 36B-01699 của nhà xe Hà Hương chạy tuyến thị trấn Thọ Xuân (Thanh Hóa) - bến xe Giáp Bát (Hà Nội) phản ánh, họ bị nhà xe thu cao gấp đôi so với ngày bình thường. Cụ thể, ngày bình thường họ chỉ trả 90.000 – 100.000 đồng/khách, nhưng ngày 14/2 họ bị nhà xe Hà Hương thu 200.000 đồng/khách. Điều đáng nói, khi xe đến khu vực thị trấn Thọ Xuân bắt khách, phía sau còn có xe khách 36B-01721 chạy theo. “Xe 36B-01699 không bắt khách mà để xe 36B-01721 mở cửa cho hành khách lên. Khi qua địa bàn Thọ Xuân, xe 36B-01699 mới bắt đầu bắt khách và chạy nối đuôi nhau trên suốt hành trình ra bến Giáp Bát. Tuy xe ghế ngồi nhưng ngày 14/2, xe 36B-01721 vẫn thu 200.000 đồng/hành khách và không đưa vé”, anh Xuân, hành khách đi trên xe 36B-01721 phản ánh.

Xe khách nhồi nhét, đường dây nóng nguội lạnh - ảnh 1

Nhồi nhét trên xe khách 36B - 012.18 - Ngọc Sơn - Sáng mùng 3 Tết. Ảnh: CTV.

Sáng mùng 3 Tết (10/2), nhiều hành khách là công nhân được nghỉ Tết muộn ra bến xe Giáp Bát bắt xe về quê cho biết, họ bị xe có BKS 36B-012.18 của nhà xe Ngọc Sơn chạy về Thọ Xuân (Thanh Hóa) thu 170.000 đồng/hành khách, cao gần gấp đôi so với ngày thường và không đưa vé. Tình trạng xe nhồi nhét, chặt chém giá cước trong mấy ngày Tết cũng xảy ra với nhiều tuyến xe khách. Cụ thể, trong các ngày 13 và 14/2, nhiều hành khách phản ánh, trên đường chở khách từ huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) ra bến xe Nước Ngầm (Hà Nội), xe khách BKS 37B-017.18, của nhà xe Mận Tịnh, được phép chở 46 người nhưng xe “nhồi” tới 71 người. Trên đường chở khách từ thị trấn Quán Lào (Thanh Hóa) ra bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), xe khách BKS 36B-01568 của nhà xe Khiêm Oanh được phép chở 47 người nhưng đã chở tới 100 khách và thu 150.000 đồng/người (tăng trên 50% so với ngày thường).

Hotline nguội lạnh

Trước Tết, ngoài Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông, các Sở GTVT và bến xe cũng rầm rộ công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh của người dân. Tại khu vực phía bắc, có gần 10 số điện thoại đường dây nóng của các cơ quan trên đường công bố, trong đó có các số như: 0962665953, 0977497891, 0985465896, 0993211111, 06942608… Tuy nhiên, sáng mùng 3 Tết, sau khi nhận được thông tin phản ánh của hành khách đi trên xe khách 36B-012.18 của nhà xe Ngọc Sơn chạy tuyến Giáp Bát - Thọ Xuân (Thanh Hóa), PV Tiền Phong nhắn tin, gọi điện phản ánh sự việc này đến các số điện thoại trên. Rốt cuộc, tất cả các số máy trên đều không thể liên lạc hoặc nhắn tin không có hồi âm. Khi biết xe 36B-012.18 đang chạy trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và sẽ vào thành phố Ninh Bình để về Thanh Hóa, phóng viên tiếp tục phản ánh sự việc đến Đội trưởng Đội CSGT số 1, Cục Cảnh sát giao thông (phụ trách cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình) và Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Ninh Bình nhưng vẫn không có hồi âm và xe 36B-012.18 chạy qua các địa bàn trên một cách dễ dàng.

CSGT bỏ lọt xe bão táp

Chiều 14/2, sau khi nhận thông tin từ hành khách phản ánh về xe khách 36B-01721 bắt khách từ thị trấn Thọ Xuân (Thanh Hóa) đi Giáp Bát thu giá cao gấp đôi, PV Tiền Phong điện phản ánh trực tiếp tới lãnh đạo Đội CSGT số 14, Phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội. Tiếp nhận thông tin (gồm biển số xe, hành trình và thời gian xe chạy qua địa bàn) lãnh đạo Đội CSGT 14 hứa sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm. Tuy nhiên, qua theo dõi, suốt thời gian đi qua nút giao thông Pháp Vân và đường Giải Phóng để vào bến Giáp Bát (địa bàn Đội CSGT 14 quản lý) đỗ khách, xe 36B-01721 không gặp bất kỳ sự kiểm tra nào.

Sự việc được phóng viên báo tiếp với Đội Thanh tra giao thông Hoàng Mai, sau đó Đội Thanh tra giao thông Hoàng Mai vào kiểm tra khi xe 36B-01721 đã thả hết khách trong bến. Qua kiểm tra, Đội Thanh tra Hoàng Mai cho biết, xe 36B-01721 không có “nốt” và lệnh chạy tăng cường do Sở GTVT cấp. Theo đại diện Đội Thanh tra giao thông Hoàng Mai, việc bến xe Giáp Bát để cho xe khách không có giấy phép hoạt động xe khách theo tuyến cố định vào bến đỗ khách là sai quy định.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá