Xe khách, taxi vẫn quây bến xe

Xe khách, taxi vẫn quây bến xe
TP - Nhằm đảm bảo giao thông khu vực bến xe và xử lý dứt điểm xe dù, bến cóc, Phòng CSGT, CATP Hà Nội yêu cầu từ 16/9 các đội CSGT phải xử lý dứt điểm xe khách, taxi vi phạm. Đã hơn 15 ngày trôi qua nhưng tình hình gần như không có chuyển biến.

> Hà Nội xây bến xe mới: Rối càng thêm rối?
> Trước 15/8 giảm còn 700 lượt xe/ngày

Hàng chục taxi vây kín cổng vào bến Mỹ Đình sáng 30/9. Ảnh: Anh trọng
Hàng chục taxi vây kín cổng vào bến Mỹ Đình sáng 30/9. Ảnh: Anh trọng.

Sáng 30/9, hàng chục xe khách vào bến xe Mỹ Đình xếp hàng dài tại khu vực đường Trần Bình để chờ vào bến. Lý do chính khiến trong nửa giờ liền, nhiều xe không thể tiếp cận bến Mỹ Đình là khu vực cổng vào bị taxi vây kín bắt khách. Không chỉ “bịt” cổng vào bến Mỹ Đình, thời điểm trên taxi đỗ dày đặc còn phong tỏa toàn bộ giao thông trên phố Trần Bình theo hướng xã Mỹ Đình - đường Phạm Hùng.

Với khu vực cổng ra phía đường Phạm Hùng, sau khi ra khỏi bến, nhiều xe khách bắt đầu chạy tốc độ rùa bắt khách. Mặc dù đường Phạm Hùng, khu vực trước bến Mỹ Đình cắm nhiều biển báo hạn chế tốc độ tối thiểu dưới 30km/h với xe trên 15 chỗ, nhưng sáng qua, nhiều xe vẫn chạy với tốc độ 5 đến 10km để vớt khách, nhất là các xe chạy tuyến Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ… Liên ngành TP Hà Nội quy định, xe khách sau khi ra khỏi bến xe Mỹ Đình phải đi lên đường trên cao, nhưng sau khi chạy tốc độ rùa trên đường Phạm Hùng, nhiều xe khách tiếp tục chạy thẳng vào đường Khuất Duy Tiến bắt khách.

Sáng 29/9 trục đường Phạm Hùng đoạn từ bến Mỹ Đình đến Khuất Duy Tiến có 3 chốt CSGT làm nhiệm vụ, nhưng xe 15B-00906 của hãng vận tải An Huy chạy Hà Nội - Quảng Ninh liên tục bắt khách dọc đường mà không hề bị CSGT xử lý.

Tình trạng xe chạy với tốc độ rùa và bắt khách dọc đường cũng xảy ra trên đường Giải Phóng, đoạn khu vực bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm. Tại khu vực này, liên ngành Hà Nội cắm nhiều biển hạn chế tốc độ tối thiểu 20km/h để ngăn chặn bến cóc, xe dù nhưng những ngày qua nhiều xe ra khỏi bến Giáp Bát vẫn chạy tốc độ rùa để bắt khách.

Thậm chí chiều 29/9 xe 18N-2588, chạy tuyến Hà Nội - Nam Định sau khi ra khỏi bến Giáp Bát phụ xe còn thò hẳn người ra cửa xe vẫy khách nhưng không bị CSGT ở 2 chốt tại ngã tư Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ và Giải Phóng - Pháp Vân xử lý.

Lý giải về việc taxi chặn lối vào cổng bến Mỹ Đình, Trung tá Bùi Văn Sử, Phó đội trưởng, Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, CATP Hà Nội cho hay, Đội CSGT số 6 chỉ có nhiệm vụ đảm bảo trật tự giao thông khu vực cổng ra phía đường Phạm Hùng, còn cổng vào phía phố Trần Bình do Công an huyện Từ Liêm đảm nhiệm.

Theo ông Sử, nhìn chung tình trạng xe rùa bò trên tuyến đường Phạm Hùng và khu vực trước bến xe Mỹ Đình đã giảm hẳn, đặc biệt từ hôm thực hiện kế hoạch số 93 của Phòng CSGT.

2.000 tỷ cho nút giao thông ngã ba Huế (Đà Nẵng)

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa ký thỏa thuận tài trợ tín dụng cho dự án đầu tư xây dựng nút giao thông khác mức tại nút giao thông Ngã Ba Huế - TP Đà Nẵng với chủ đầu tư Cty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam. Dự án có tổng số tiền gần 2.000 tỷ đồng. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 1.797 tỷ đồng. SHB tài trợ cho vay 85% tổng mức đầu tư.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG