Xem lại năng lực của Cục Đăng kiểm Việt Nam

Xem lại năng lực của Cục Đăng kiểm Việt Nam
TPO - Anh Nguyễn Văn Liên (29 tuổi, Hà Nội), lái Taxi (xe Toyota Innova) cho hãng CP: Xe tôi bình thường đi thì không sao, nhưng nếu chạy đường dài sẽ cảm thấy rất ồn, và khi phanh gấp cảm thấy độ an toàn không cao.

Toyota thừa nhận 9.000 xe Innova có lỗi

Nay thấy đại diện Toyota VN thừa nhận xe bị lỗi nhưng vẫn cho rằng an toàn thì tôi không hiểu nổi. Đề nghị cơ quan quản lý nhà nước vào cuộc kiểm tra kết luận rõ ràng, tránh tai nạn đáng tiếc vì lỗi kỹ thuật. Cục Đăng kiểm Việt Nam cần xem lại năng lực quản lý của mình. Có phải vì yếu kém nên Toyota Việt Nam mới xem thường lỗi như thế?

*Anh Nguyễn Thanh Hà (Xã Đàn, Hà Nội) từng lái xe Innova: Một công ty có tầm cỡ như Toyota mà lại cho người đại diện là ông Yoshida trả lời không đâu vào đâu, tôi nghĩ các cơ quan kiểm định của Nhà nước cần vào cuộc.

*Anh Nguyễn Văn Lâm (Khâm Thiên, Hà Nội) đang lái xe Innova: Mỗi khi đi công tác, chạy xe trên đường cao tốc mới cảm nhận được sự không chắc chắn của dòng xe Innova. Xe tôi không thể chạy quá 90Km/h vì khi lên gần tốc độ này là xe bị mất cân bằng. Những khi tai nạn xảy ra ở Việt Nam người ta thường đổ lỗi cho tài xế chạy ẩu, chứ nhà sản xuất chưa bao giờ nghiêm túc kiểm tra và nhận trách nhiệm.

Nhân vụ lỗi xe Toyota lắp ráp trong nước, tôi đề nghị cơ quan kiểm định phải nghiêm túc với các dòng xe ô tô do Việt Nam tự lắp ráp để đảm bảo quyền lợi khách hàng và an toàn giao thông.

* Anh Tô Việt Nhân (Hà Nội): Cảm ơn kỹ sư Tạch đã mạnh dạn tố cáo một việc bất ổn. Nhà nước cần tuyên dương những người như kỹ sư Tạch. Về phía cơ quan quản lý Nhà nước như Cục Đăng kiểm thì nên xem lại năng lực quản lý của mình. Chính vì sự yếu kém trong việc kiểm tra, giám sát của cơ quan quản lý, mới có chuyện Toyota Việt Nam gây lỗi như thế.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG