Trước đó, ngày 1/4, chị Nguyễn Thị Vân (bị liệt hai chân) đã thực hiện chuyến bay VJ507 HAN – DAD của Vietjet từ Hà Nội vào Đà Nẵng theo vé khứ hồi.
Dù chuyến bay vào bình thường, nhưng khi làm thủ tục để từ Đà Nẵng về Hà Nội và ngày 2/4 (chuyến bay lúc 17h45), nhân viên Lê Vũ Nhiệm và Lê Nguyễn Minh Tuyết của Vietjet đã từ chối làm thủ tục cho hành khách trên với lý do: “Hành khách hoàn toàn không thể tự di chuyển được”.
Để ra Hà Nội, chị Vân phải chuyển sang đi bằng máy bay của Vietnam Airlines, chuyến lúc 22h cùng ngày
Theo Cục Hàng không, nhân viên Nhiệm và Tuyết từ chối làm thủ tục cho hành khách là vi phạm quy định của Bộ GTVT về dịch vụ hành khách tại sân bay, và chính sách ưu tiên người khuyết tật tham gia giao thông công cộng. Đồng thời, hai nhân viên này cũng vi phạm quy định của hãng Vietjet về phục vụ hành khách cần hỗ trợ xe lăn.
Sau khi có chỉ đạo của Cục Hàng không, Cảng vụ Hàng không Miền Trung đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính với 2 nhân viên trên, mức phạt tối đa là 5 triệu đồng/người.
Cục Hàng không cũng chỉ đạo Vietjet xử lý nghiêm đối với Trưởng đại diện và Phó trưởng đại diện của Hãng tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng. Đồng thời, công khai xin lỗi chị Vân; quán triệt tới các nhân viên khác rút kinh nghiệm để không tái phạm.