Yêu cầu Jetstar Pacific bồi thường cho hành khách khiếm thính

TP - Chiều 8/9, Cục Hàng không Việt Nam (CHKVN) cho biết, Cục đang làm công văn yêu cầu Hãng Hàng không Jetstar Pacific (JP) xin lỗi trực tiếp và bồi thường cho hai hành khách khiếm thính đã bị hãng này từ chối vận chuyển.

Theo đó, liên quan việc JP từ chối vận chuyển hai hành khách khiếm thính là Trương Quang Thuần và Phạm Duy Tiến (ngày 22/7/2009 trên chuyến bay từ TPHCM đi Huế); CHKVN sẽ yêu cầu hãng này tổ chức xin lỗi trực tiếp và bồi thường theo quyết định (số 10/2007/QĐ-BGTVT ngày 27/2/2007) về bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.

JP phải rà soát, điều chỉnh lại quy trình phục vụ hành khách, đặc biệt với hành khách là người khuyết tật, người cần trợ giúp đặc biệt từ khâu đặt giữ chỗ, bán vé cho đến toàn bộ quá trình vận chuyển hành khách để tránh những sự cố tương tự trong tương lai. Theo Phó Cục trưởng CHKVN Lại Xuân Thanh, công văn này được gửi JP ngày 9/9.

Trước đó, ngày 26/8, Tổng giám đốc JP Lương Hoài Nam cũng đã có thư xin lỗi hai hành khách kể trên.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xã hội

Mới - Nóng

Khám phá