10 hãng xe được khách hàng hài lòng nhất

Jaguar đã vượt mặt Lexus, trở thành hãng xe được khách hàng hài lòng nhất theo kết quả nghiên cứu đánh giá độ hài lòng của chủ xe (Vehicle Ownership Satisfaction Study) năm 2012 của J.D.Power.

10 hãng xe được khách hàng hài lòng nhất

10 hãng xe được khách hàng hài lòng nhất

Jaguar đã vượt mặt Lexus, trở thành hãng xe được khách hàng hài lòng nhất theo kết quả nghiên cứu đánh giá độ hài lòng của chủ xe (Vehicle Ownership Satisfaction Study) năm 2012 của J.D.Power.

Cuộc khảo sát về chỉ số hài lòng của khách hàng đối với các nhãn hiệu xe được tổ chức đều đặn hàng năm bởi J.D.Power & Associates. Nghiên cứu năm nay được tiến hành hơn 18.000 chủ xe có thời gian sở hữu xe trung bình 2 năm.

4 thước đo chính đánh giá độ hài lòng của chủ xe được đưa ra: độ hấp dẫn của xe, chất lượng & độ tin cậy và dịch vụ chăm sóc khách hàng của đại lý.

Đạt được danh hiệu “hãng xe làm khách hàng hài lòng nhất 2012”, Jaguar đã chấm dứt ngôi vị thống trị hơn một thập kỷ của Lexus. Sau đây là bảng xếp hạng chi tiết 11 hãng xe được khách hàng hài lòng nhất.

10. Nissan - BMW

Điểm: 77,8%

10 hãng xe được khách hàng hài lòng nhất - ảnh 1
 

Nissan đã tăng 3 bậc so với năm ngoái và đứng đồng hạng với BMW trong danh sách top 10 hãng xe khiến khách hàng hài lòng nhất. Còn thương hiệu xe đến từ Đức lại bị rớt hạng 3 bậc, thấp hơn nhiều so với 2 đại gia khác cũng đến từ Đức là Mercedes-Benz và Audi.

9. Volvo

Điểm: 77,9%

10 hãng xe được khách hàng hài lòng nhất - ảnh 2
 

Volvo giữ vững vị trí thứ 9 trong danh sách nhờ có dịch vụ bán hàng và hậu mãi được lòng khách hàng nhất.

8. Volkswagen

Điểm: 78,1%

10 hãng xe được khách hàng hài lòng nhất - ảnh 3
 

Volkswagen chậm nhưng chắc tiến lên trong cuộc đua giành sự hài lòng của khách hàng. Năm nay thứ hạng của Volkswagen được cải thiện 2 bậc so với năm ngoái.

7. Audi

Điểm: 78,6%

10 hãng xe được khách hàng hài lòng nhất - ảnh 4
 

6. Toyota

Điểm: 79,3%

10 hãng xe được khách hàng hài lòng nhất - ảnh 5
 

Toyota không thể so với thương hiệu xe sang của chính mình là Lexus trong bảng xếp hạng này. Tuy nhiên, những nỗ lực quan tâm đến nhu cầu chính đáng của khách hàng trong những đợt thu hồi và sửa lỗi sản phẩm lớn vừa qua đã ghi điểm cho thương hiệu này. Toyota đã tăng 4 bậc trong danh sách so với năm ngoái.

5. Mercedes-Benz

Điểm: 79,4%

10 hãng xe được khách hàng hài lòng nhất - ảnh 6
 

Mercedes là thương hiệu xe sang Đức đầu tiên lọt vào top 10 xe làm hài lòng khách hàng nhất. Điều đó cũng có nghĩa hãng chiếm ưu thế hơn so với 2 đối thủ cùng quê là BMW và Audi.

4. Honda

Điểm: 79,7%

10 hãng xe được khách hàng hài lòng nhất - ảnh 7
 

Honda tuột 2 bậc so với năm ngoái, nhưng vẫn là thương hiệu Nhật Bản được khách hàng ưa thích nhất trong nghiên cứu này.

2. Skoda – Lexus

Điểm: 80,1%

10 hãng xe được khách hàng hài lòng nhất - ảnh 8
 

Điều ngạc nhiên trong kết quả nghiên cứu năm nay là sự vươn lên mạnh mẽ của thương hiệu xe thuộc tập đoàn VW. Skoda, một thương hiệu xe có giá trị đã vươn lên đứng ngang bằng Lexus trong đánh giá của khách hàng.

1. Jaguar

Điểm: 82,8%

10 hãng xe được khách hàng hài lòng nhất - ảnh 9
 

Vị trí số một của thương hiệu xe sang Anh Quốc đạt được điểm số cao nhất không chỉ bởi chất lượng xe ngày một cải thiện, mà phần lớn nhờ các đại lý của Jaguar đều rất sạch sẽ, thoải mái và nhân viên cực kỳ thân thiện và hữu ích đối với khách hàng.

Theo Autopro

Đăng lại

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xe

Mới - Nóng

Khám phá