2011 Rolls Royce Phantom Drophead Coupe

2011 Rolls Royce Phantom Drophead Coupe
TPO - Bạn mong muốn và sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền khổng lồ để có được một chiếc xe thuộc hàng đỉnh cao của thế giới? Nếu vậy thì 2011 Rolls Rouce Phantom Drophead Coupe là một ứng viên rất sáng giá.

> Renault Koleos mới chốt giá gần 1.5 tỉ đồng

Về cơ bản, 2011 Rolls Royce Phantom Drophead Coupe là một chiếc mui trần 2 cửa bốn chỗ ngồi được lắp ráp thủ công hoàn toàn. So với các mẫu xe đời trước thì Phantom Drophead trông gọn nhẹ, mềm mại và lãng mạn hơn do có thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc thuyền đua của thập niên 30. Thật sự cảm giác khi ngồi trên xe cũng giống như ngồi trên thuyền vậy. Có thể nói đây là một quý ông lãng tử luôn sẵn sàng chinh phục mọi con mắt.

Bộ mặt chính là một trong những điểm nhấn mạnh nhất của bất kì chiếc xe này, và 2011 Rolls Royce đã thành công trong việc gây cuốn hút với phần đầu đậm chất cổ điển sang trọng. Cụm đèn pha LED tròn có khả năng tự điều chỉnh để phù hợp với hoàn cảnh được làm nổi lên khi nằm ở trung tâm hai khung hình chữ nhật hai bên và nằm dưới cụm đèn chiếu sáng ban ngày. Tấm lưới tản nhiệt còn hoành tráng hơn với kiểu thiết kế như của hoàng gia Anh: nhẹ nhàng thanh thoát nhưng không thiếu vẻ quý phái. Nhìn từ xa phần đầu của xe khá giống một ông già đẹp lão vẫn còn tràn đầy sức sống.

2011 Rolls Royce Phantom Drophead Coupe ảnh 1

Nắp capô với hai đường vát cong và một đường xẻ ở giữa được vuốt thẳng lên đầu xe rất mượt mà và tinh tế. Kính chắn gió cong cũng góp phần làm mặt tiền thêm sáng sủa đồng thời làm giảm độ cản của không khí. Hai bên thân xe nhìn khá cứng cáp khi có đường gờ bo xung quanh cửa ra vào. Phần đuôi xe được thiết kế đơn giản lịch thiệp. Cụm đèn hậu không màu mè hầm hố mà nhỏ nhắn hài hòa với thiết kế tổng thể. Nói đến màu sắc, thế mạnh của Drophead Coupe nằm ở chỗ nhà sản xuất cung cấp tới 40.000 kiểu màu cũng như dịch vụ trang trí xe theo sở thích.

Không chỉ có bộ cánh đẹp mắt, 2011 Rolls Royce Phantom Drophead Coupe còn sở hữu một bộ khung cực nhẹ nhưng bền làm từ nhôm và hệ thống treo cao cấp. Nhờ thế mà khi chạy trên đường xe di chuyển một cách vun vút thoải mái. Lazăng 21 inch gợi lên cảm giác một chiếc bánh răng sáng loáng khi đi trên đường. Khách hàng cũng có thể chọn lựa 1 trong 12 kiểu lazăng khác nếu có nhu cầu.

Nội thất

2011 Rolls Royce Phantom Drophead Coupe ảnh 2

Rạng ngời và xa hoa là hai từ thích hợp nhất để diễn tả không gian bên trong buồng lái của 2011 Rolls Rouce Phantom Drophead Coupe. Y như một chiếc thuyền buồm, các chi tiết trên xe sử dụng rất nhiều gỗ tếch và da bọc thượng hạng. Sờ tay vào đâu khách hàng cũng có thể thấy được độ lung linh xa xỉ. Táp lô được chia làm hai phần tương phản nhau. Phần phía trên ánh lên chất kim loại là nơi bố trí cụm đồng hồ và các hốc thông gió. Phần phía dưới là vân gỗ, chứa các nút điều khiển cũng như các trang thiết bị khác như màn hình điều khiển 8 inch, CD-player, radio vệ tinh v.v...

Tô điểm thêm cho vẻ quý tộc của xe chính là hai cánh cửa hai bên và dàn ghế ngồi được thiết kế rất tao nhã thanh lịch. Ngoài ra không thể không nhắc đến phần mui gập được làm từ 5 lớp vật liệu mềm mại và yên tĩnh. Không gian trong xe cũng khá rộng rãi thoải mái cho người ngồi.

Đồ nghề tiêu chuẩn của Phantom Drophead Coupe bao gồm ghế ngồi tự sưởi, hệ thống cảm ứng khi đỗ xe, vô lăng gật gù, ghế trước điều khiển điện, hệ thống khởi động máy và mở cửa không cần chìa, dàn loa 15 kênh Lexicon thuộc hàng đỉnh, hệ thống truyền tin khẩn cấp, Bluetooth, tính năng điều khiển bằng giọng nói và hệ thống định vị v.v... Tóm lại có thể nói rằng đây là một chiếc xe quý tộc đúng nghĩa.

Động cơ

2011 Rolls Royce Phantom Drophead Coupe ảnh 3

Trái tim của 2011 Rolls Royce Phantom là động cơ phun xăng trực tiếp V12 cơ bắp dung tích 6,7 lít tân tiến bậc nhất làm từ nhôm siêu nhẹ. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ truyền động bánh sau , động cơ này có thể sản sinh được 453 mã lực và 719,9393 Nm mômen xoắn. Thời gian để xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất có 5,7 giây.

Ngoài ra khách hàng cũng có thể chọn mua hộp số tự động 8 cấp giúp tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như giảm thiểu lượng khí thải. Cảm nhận chung thì 2011 Phantom tăng tốc rất êm ái và mượt mà, thể hiện đẳng cấp của một chiếc xe sang trọng.

Phiên bản khác

Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn thì nhà sản xuất cũng tung ra bộ sưu tập mẫu xe Spirit of Ecstasy với giới hạn chỉ có 100 chiếc. Những chiếc xe này được trang hoàng bằng những chi tiết độc đáo như logo ấn tượng, màu sắc nội ngoại thất riêng biệt so với các xe khác, lazăng nổi bật, mui xe bóng bẩy, táp lô và nhiều trang thiết bị được bọc da cao cấp, đầu xe được thể hiện rõ ràng và mạnh mẽ.

Nếu có nhu cầu tự thiết kế một chiếc Rolls Royce đậm dấu ấn cá nhân, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn thoải mái với một khối lượng trang thiết bị và họa tiết đồ sộ được nhà sản xuất cung cấp.

Trang thiết bị an toàn

2011 Rolls Royce Phantom Drophead Coupe sở hữu hệ thống chống bó phanh tiêu chuẩn, lốp chống thủng, hệ thống bảo vệ chống lật xe, hệ thống kiểm soát độ bám đường, túi khí và hệ thống báo tin khẩn cấp. Nếu muốn có cặp camera trước và sau thì khách hàng sẽ phải mua thêm.

Kết luận

Động cơ mạnh mẽ, nội ngoại thất ấn tượng, thiết kế tối ưu hóa và cảm giác tiện lợi thoải mái là những yếu ố khiến 2011 Rolls Royce Phantom Drophead Coupe trở thành niềm mơ ước của bất kì ai. Tuy nhiên để đạt được mơ ước này cũng không hề đơn giản khi nó có giá tới gần nửa triệu đôla. Nếu như ai đó có thể rinh chiếc xe này về người đấy chắc chắn sẽ không thấy hối tiếc vì thật sự nó đắt xắt ra miếng, đáng giá đến từng xu một.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.