2012 Ford Fiesta SFE: Siêu tiết kiệm nhiên liệu

2012 Ford Fiesta SFE: Siêu tiết kiệm nhiên liệu
TPO – Để cạnh tranh với các đối thủ trong dòng subcompact, Ford đã xuất xưởng Ford Fiesta SFE 2012 với một số nâng cấp hướng đến giảm tiêu hao nhiên liệu.

Ưu điểm: Động cơ tiết kiệm nhiên liệu, dễ dàng điều khiển

Nhược điểm: Giới hạn chỗ để chân sau, hiệu quả tiết kiệm không nhiều.

2012 Ford Fiesta SFE: Siêu tiết kiệm nhiên liệu ảnh 1

Thị trường xe subcompact tiết kiệm nhiên liệu ngày càng trở nên nóng bỏng khi các nhà sản xuất nhận ra được nhu cầu ngày càng tăng từ phía khách hàng. Ford cũng không phải trường hợp ngoại lệ.

2012 Ford Fiesta SFE: Siêu tiết kiệm nhiên liệu ảnh 2

Mẫu xe subcompact mới nhất của hãng là Ford Fiesta SFE 2012 (là phiên bản Ford Fiesta được bổ sung thêm gói nâng cấp siêu tiết kiệm nhiên liệu Super Fuel Economy) đã trình làng vào cuối năm 2011 với hi vọng chiếm được cảm tình của người mua.

Ngoại thất

2012 Ford Fiesta SFE: Siêu tiết kiệm nhiên liệu ảnh 3
 

Một khi đã chọn mua subcompact, người ta gần như xem yếu tố “diện mạo” có phần nhẹ hơn hiệu năng. Dẫu vậy Ford vẫn thiết kế cho Fiesta SFE 2012 một vẻ ngoài chất lượng cao, hiện đại và lịch lãm. Các đường gờ được thể hiện mềm mại rõ nét, la zăng 16 inch trông hơi “hoa lá cành” và cụm đèn pha sắc cạnh cũng góp phần “đánh bóng” cho bộ mặt của chủ nhân.

Nội thất

2012 Ford Fiesta SFE: Siêu tiết kiệm nhiên liệu ảnh 4
 

Nhìn chung xe đem lại cảm giác thoải mái cho người ngồi. Khoảng không gian để chân cho ghế trước được thiết kế rộng rãi. Ghế ngồi tuy không bắt mắt nhưng lại có khả năng hỗ trợ điều chỉnh tư thế ngồi cho người lái tốt. Bảng táplô thể hiện được tính năng động và chất “kim loại”.

2012 Ford Fiesta SFE: Siêu tiết kiệm nhiên liệu ảnh 5

Cụm đồng hồ to và đơn giản đúng với phương châm “đơn giản là thiết thực”. Bảng điều khiển có thể gọi là độc đáo với khá nhiều nút bấm, dẫu rằng một số nút kích hoạt những tính năng có vẻ hơi “vô dụng” và không trực quan.

Ngoài ra khách hàng có thể chọn mua Ford Fiesta 2012 phiên bản SE để có thêm các trang thiết bị hiện đại hơn như cửa kính chịu lực, hệ thống âm thanh cao cấp, hệ thống điều khiển bằng giọng nói, ghế tự sưởi, hệ thống hỗ trợ chạy trên đường đồi, cửa trời...

Động cơ

2012 Ford Fiesta SFE: Siêu tiết kiệm nhiên liệu ảnh 6

Khi được bổ sung thêm gói SFE, Ford Fiesta 2012 sử dụng động cơ 4 xi lanh dung tích 1,6 lít đem lại công suất 120 mã lực và mômen xoắn cực đại 115,85 Nm. So sánh thì xe có công suất nhình hơn Honda Fit (117 mã lực) và 2012 Mazda 2 (100 mã lực) một chút nhưng lại kém Kia Rio 2012 (138 mã lực).

Khi vận hành tiếng máy khá mượt. Tuy nhiên một khi nâng cấp gói SFE, khách hàng còn phải mua thêm hộp số ly hợp kép 6 cấp của Ford nếu muốn phát huy hết khả năng của động cơ.

Và đúng với cái tên SFE, xe có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu lần lượt là 5,9 lit /100km đường cao tốc (chỉ hơn con số 6,03 lit/100km của dòng xe Fiesta thường một chút) và 7,13 lit/100km cho đường hỗn hợp (tương đương với các xe Fiesta không có SFE nhưng được trang bị hộp số ly hợp kép).

Điều này có nghĩa bỏ thêm 695 USD cho SFE là hơi đắt trong khi khách hàng có thể chọn các loại xe khác có chỉ số tương đương mà không phải nâng cấp thêm phụ kiện gì.

Xuân Trường
Theo automotivecraze

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
HÌNH SỰ: Nhà hàng ở TPHCM có cả trăm nhân viên bán dâm, kích dục cho khách
HÌNH SỰ: Nhà hàng ở TPHCM có cả trăm nhân viên bán dâm, kích dục cho khách
TPO - TIN NÓNG ngày 28/3: Thêm một Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt vì nhận hối lộ; Tạm giữ hình sự tài xế lái xe khách tông chết người rồi bỏ trốn; Người đàn ông bị ‘bắt cóc’ lên ô tô đưa đi ký giấy nợ mua bán thiên thạch; Nhà hàng tuyển cả trăm tiếp viên múa thoát y, bán dâm cho khách nam và nữ...