2012 Porsche 911 Carrera S Cabriolet: Vi vu trong gió

2012 Porsche 911 Carrera S Cabriolet: Vi vu trong gió
TPO – Chiếc xe có mã đẹp nhất và có sức mạnh thuộc hàng Top trong dòng 911 danh tiếng của Porsche chính là 2012 Porsche 911 Carrera S Cabriolet.

Nội ngoại thất

Một trong những điểm mạnh nhất của Porsche 911 Cabriolet 2012 chính là bộ cánh bóng bẩy long lanh nhất trong các mẫu xe 911 từ giữa thập niên 90 đến giờ. Với những fan trung thành của tốc độ và độ cứng cáp có lẽ chiếc xe này chưa đủ “chất” khi nó thiếu đi phần mui cứng. Tuy nhiên bù lại với mui gập trọng lượng nhẹ của xe lại được thiết kế khá tốt.

Tổng thời gian để mở hay đóng mui chỉ mất 13 giây khi đi với vận tốc 50 km/h. Về tổng thể, phần mui làm bằng magiê này đã được các kĩ sư của Porsche “chế biến” mới hoàn toàn so với các đời xe khác. Cứng cáp, hài hòa với thiết kế của xe là đặc điểm nổi bật của nó. Kính sau cũng được tích hợp nhưng không gây ảnh hưởng đến tính linh động chung.

Bên cạnh đó khoang lái của xe được thiết kế bằng các chất liệu cách nhiệt, cách âm nên tính an toàn khá cao. Màu sắc của nội thất hòa vào nhau và tôn lên nét hiện đại trẻ trung. Có thể thấy rằng chiếc xe này rất hợp với những “đại gia” muốn thể hiện đẳng cấp của mình.

Động cơ

2012 Porches 911 Carrera S Cabriolet sử dụng động cơ 6 xi lanh dung tích 3,4 lít hay 3,8 lít tùy khách hàng lựa chọn và đem lại công suất lần lượt là 350 mã lực và 400 mã lực. Tất cả các phiên bản của xe còn được trang bị hệ thống phun xăng trực tiếp DFI và hệ thống tiết kiệm nhiên liệu VarioCam Plus.

Theo nhà sản xuất thì lượng tiêu hao nhiên liệu đả được giảm đi 16% so với những người tiền nhiệm. Kế đến là hộp số sàn 7 cấp tiêu chuẩn hay hộp số tăng cường hiệu năng Porche Doppelkupplung (PDK). Tiếp theo là hàng loạt các loại công nghệ cao cấp hỗ trợ như hệ thống thu hồi năng lượng, hệ thống quản lý nhiệt độ, hệ thống lái trợ lực điện mới và công nghệ Auto Start Stop.

Khung gầm của xe cũng toàn hàng “khủng” với hệ thống mô-men định hướng Porche Torque Vectoring tăng tính động lực học, hệ thống điểu khiển khung gầm động PDCC (Porsche Dynamic Chassis Control) tùy chọn giúp cải thiện công suất. Với dòng 911 Carrera, lần đầu tiên Porsche đưa vào cao su chân máy động tăng độ vững chắc và an toàn khi vào cua. Bên cạnh đó xe sử dụng vật liệu làm từ hợp kim thép và nhôm cho trọng lượng nhẹ nên vận hành khá mượt. Để tăng từ 0-100 km/h 911 Carrera chỉ mất 4,3 giây và tốc độ tối đa 300 km/h.

Giá thành

Tại thị trường châu Âu xe có giá 89,740 bảng Anh, đắt hơn khoảng 8000 bảng so với phiên bản mui cứng. Còn tại Mỹ hiện thời giá xe vẫn chưa được công bố.

2012 Porsche 911 Carrera S Cabriolet: Vi vu trong gió ảnh 1
2012 Porsche 911 Carrera S Cabriolet: Vi vu trong gió ảnh 2
2012 Porsche 911 Carrera S Cabriolet: Vi vu trong gió ảnh 3
2012 Porsche 911 Carrera S Cabriolet: Vi vu trong gió ảnh 4

Xuân Trường
Theo automotivecraze

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.