2013 Hyundai Genesis Coupe: Bảnh bao và năng suất

2013 Hyundai Genesis Coupe: Bảnh bao và năng suất
TPO – Nếu bạn cần một chiếc xe có kiểu dáng thời trang, hiệu năng tốt và giá thành vừa phải thì 2013 Hyundai Genesis Coupe là một trong những lựa chọn thích hợp.

Ngoại thất

Một trong những chi tiết tỏa sáng của 2013 Hyundai Genesis Coupe chính là mẽ ngoài đầy tính thể thao và hiện đại. Phần đầu với điểm nhấn là tấm lưới tản nhiệt theo phong cách ninja bịt mặt và cụm đèn pha sắc cạnh khiến xe trông như một chiến binh trên đường đua thực thụ.

Cột B (B-pillar) được ẩn đi nên cửa sổ được kéo dài làm tăng vẻ thẩm mỹ cũng như cho phép ánh sáng vào xe nhiều hơn tạo cảm giác thông thoáng. Các đường gờ cong khí động học hài hòa kéo từ đầu đến đuôi kết hợp với cánh gió kiểu cách làm xe nổi lên như một con cá mập đang lao đi khi nhìn ngang. Bên cạnh đó xe được phủ lên một lớp sơn bóng nên đi đến đâu là nổi đến đấy.

Cụm đèn hậu được thiết kế khỏe khoắn, bự, nhìn rất ngầu và lì lợm như mắt rôbốt trong phim Transformer. Nhìn thoáng qua ta sẽ thấy phần đuôi của Genesis không khác gì mặt một con báo đang nhe nanh (chính là 2 ống xả được thiết kế cách điệu). La zăng cũng nổi bật với 5 chấu kép đậm chất kim loại, thể hiện được vẻ cứng cáp nam tính.

Nội thất

Chi tiết đáng chú ý đầu tiên là thiết kế ghế ngồi rộng rãi và đặc biệt rất phù hợp với những người có chiều cao dưới 1m8, tuy nhiên với những người cao hơn thì điều này tỏ ra khá bất tiện vì hơi gò bó. Về tổng thể các chi tiết nội thất được bố trí một cách hợp lý và nghệ thuật từ màn hình LCD, các hốc hút gió, đồng hồ cho đến các loaị nút bấm v.v...

Dường như với Genesis, Hyundai rất thích tạo cảm giác mạnh về thị giác nên nhìn tổng quan khu vực từ đỉnh màn hình điều khiển kéo xuống hết phần nút bấm như gợi hình ảnh phần đầu của một con sói dữ dằn. Tông màu chủ yếu được sử dụng là màu đen làm toát lên được vẻ cao cấp và sang trọng cho các quý ông ngồi sau tay lái. Nội thất của xe được phủ lên một lớp da loại xịn nhìn rất mát mắt.

Động cơ và các hệ thống khác

Genesis Coupe 2012 sử dụng động cơ V6 dung tích 3,8 lít và được tích hợp công nghệ phun xăng trực tiếp sản sinh công suất 348 mã lực ở vòng tua 6400 vòng/phút và mômen xoắn đạt 400 Nm ở vòng tua 5300 vòng/phút. Bên cạnh đó xe cũng được chỉnh sửa ở nhiều chỗ như khung gầm, thân để có thể cạnh tranh được với 2012 Chevy Camaro 323 mã lực và 2013 Ford Mustang 305 mã lực.

Thử nghiệm thực tế cho thấy động cơ V6 của xe hoạt động khá êm, phản ứng của van tiết lưu thuộc hàng nhanh nhất khi so sánh với các loại động cơ tăng áp khác.

Hộp số sàn 6 cấp được Hyundai tuyên bố là “đã được chăm chút cẩn thận để thuận tiện hơn với người lái, đồng thời cũng được tối ưu hóa để tăng độ chính xác”. Tuy nhiên trên thực tế cảm giác khi chuyển số khá cứng nhắc và nặng nề. So với các dòng xe trước thì xe tăng tốc từ 0-100 km/h nhanh hơn với 5,2 giây và hoàn thành bài kiểm tra một phần tư dặm (khoảng 400 mét) trong vòng 13,9 giây ở tốc độ 164 km/h.

Hệ thống phanh của Genesis nhìn chung vừa đủ đáp ứng khi đi với vận tốc vừa phải. Ở tốc độ cao xe thường hay bị trượt bánh khi vào cua mặc dù đã được Hyundai trang bị thêm hệ thống kiểm soát ổn định động DSC. Cũng chính vì thế đây sẽ không phải là chiếc xe thích hợp cho những ai thích “vút trên xa lộ”, một điều đáng tiếc khi xe có thân hình chuẩn như vậy.

Giá thị trường

Genesis Coupe 2013 được bán với giá cạnh tranh 33.875 USD. Với cái giá này và các tính năng được trang bị, Hyundai tỏ ra khá tự tin xe sẽ là đối thủ trực tiếp của Mustang và Camaro. Cho đến khi các loại xe mới ra đời thì có thể nói đây là một lựa chọn đáng để khách hàng để mắt tới.

2013 Hyundai Genesis Coupe: Bảnh bao và năng suất ảnh 1
2013 Hyundai Genesis Coupe: Bảnh bao và năng suất ảnh 2
2013 Hyundai Genesis Coupe: Bảnh bao và năng suất ảnh 3
2013 Hyundai Genesis Coupe: Bảnh bao và năng suất ảnh 4
2013 Hyundai Genesis Coupe: Bảnh bao và năng suất ảnh 5
2013 Hyundai Genesis Coupe: Bảnh bao và năng suất ảnh 6
2013 Hyundai Genesis Coupe: Bảnh bao và năng suất ảnh 7

Xuân Trường
Ảnh: Motortrend

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.