2013 SRT Viper: Trở lại và 'lợi hại' hơn nhiều

TPO - Một trong các mẫu xe thể thao cơ bắp điển hình kiểu Mỹ, 2013 SRT Viper đã có mặt trên thị trường từ ngày 22-11.

2013 SRT Viper: Trở lại và 'lợi hại' hơn nhiều

>Mười xe dưới 100 ngàn USD đáng sưu tầm nhất

>Lực sĩ 'ong vàng' 2012 Dodge Challenger SRT8

2013 SRT Viper
2013 SRT Viper.

Mẫu xe thể thao nhanh nhất trong thế giới xe Mỹ từ tập đoàn Chrysler này đạt tốc độ tối đa 331km/h, khách hàng tại Mỹ có thể lựa chọn hai phiên bản, bản tiêu chuẩn có giá từ 97.395 USD và bản mạnh mẽ hơn gắn nhãn GTS có giá từ 120.395 USD (đều chưa gồm 1.995 USD phí vận chuyển).

“Nhánh chế tạo thủ công Street and Racing Technology của chúng tôi tại Detroit đã góp phần đưa mẫu siêu xe này trở lại và sẵn sàng thể hiện trong thế giới các mẫu xe tính năng cao. Khách hàng quay lại với chúng tôi sẽ nhận thấy đẳng cấp cao cả về thương hiệu, chất lượng cũng như sự tinh tế của các chi tiết lắp ráp thủ công.” Ông Ralph Gilles giám đốc điều hành SRT phát biểu.

Trái tim của “rắn Viper” là động cơ V10 dung tích 8,4 lít đặt ở phần giữa phần đầu xe, sản sinh công suất tối đa 640 mã lực, mô men xoắn cực đại 600 lb.-ft. Chrysler từng “mạnh dạn” tuyên bố đây là động cơ sản sinh mô men lớn nhất trong số các động cơ hút nhiên liệu tự nhiên trên thế giới.

Động cơ này song hành cùng hộp số sàn 6 cấp Tremec TR6060 cải tiến với tỷ số truyền động nhỏ hơn còn 3,55 từ 3,07, dẫn động các bánh sau, giúp xe có khả năng đạt tốc độ tối đa 331 km/h khi chạy số 6 với dải tua động cơ cực đại 6.200 vòng/phút.

2013 SRT Viper: Trở lại và 'lợi hại' hơn nhiều - ảnh 2

Cấu trúc khung gầm của Viper được các kỹ sư của Dodge phát triển dựa trên xe đua GTS-R, mang lại độ cứng thêm 50% cho xe. Một chi tiết gia cường khá quan trọng đó là thanh giằng bằng nhôm hình chữ X lắp dưới mui xe, có tác dụng liên kết hệ thống treo phía trước với nắp ca-pô làm từ hợp kim ma giê.

Còn ở phía sau xe, các kỹ sư của SRT áp dụng nhiều cải tiến mới nhằm tăng khả năng kiểm soát kéo và ổn định động của xe. Nhờ vào sự phát triển của khoa học công nghệ, Viper 2013 được trang bị hệ thống kiểm soát ổn định điện tử và kiểm soát lực kéo, mang lại sự tiện dụng tối đa cho lái xe. Ngoài ra, trên vô lăng xe còn tích hợp cần lẫy chuyển số.

2013 Viper đứng trên bộ lốp Pirelli P Zero, giúp đáp ứng tối đa hiệu suất của xe, có khả năng hoạt động tốt trong thời tiết tuyết lạnh, tăng độ bám đường và phản ứng khi vào cua. Bên cạnh đó, Dodge còn cung cấp thêm gói tùy chọn Track Package với bộ lốp P Zero Corsa có ưu điểm cải thiện lực kéo mà vẫn đảm bảo độ bền tốt nhất.

Với những đặc điểm đó,  SRT Viper được coi là đối thủ trực tiếp của nhiều mẫu xe thể thao đình đám như Chevrolet Corvette ZR1, Porsche 911 Turbo và Audi R8.

2013 SRT Viper: Trở lại và 'lợi hại' hơn nhiều - ảnh 3
2013 SRT Viper: Trở lại và 'lợi hại' hơn nhiều - ảnh 4
2013 SRT Viper: Trở lại và 'lợi hại' hơn nhiều - ảnh 5
2013 SRT Viper: Trở lại và 'lợi hại' hơn nhiều - ảnh 6
2013 SRT Viper: Trở lại và 'lợi hại' hơn nhiều - ảnh 7
2013 SRT Viper: Trở lại và 'lợi hại' hơn nhiều - ảnh 8
2013 SRT Viper: Trở lại và 'lợi hại' hơn nhiều - ảnh 9
2013 SRT Viper: Trở lại và 'lợi hại' hơn nhiều - ảnh 10
2013 SRT Viper: Trở lại và 'lợi hại' hơn nhiều - ảnh 11
2013 SRT Viper: Trở lại và 'lợi hại' hơn nhiều - ảnh 12
2013 SRT Viper: Trở lại và 'lợi hại' hơn nhiều - ảnh 13
2013 SRT Viper: Trở lại và 'lợi hại' hơn nhiều - ảnh 14
2013 SRT Viper: Trở lại và 'lợi hại' hơn nhiều - ảnh 15
2013 SRT Viper: Trở lại và 'lợi hại' hơn nhiều - ảnh 16
2013 SRT Viper: Trở lại và 'lợi hại' hơn nhiều - ảnh 17
2013 SRT Viper: Trở lại và 'lợi hại' hơn nhiều - ảnh 18
2013 SRT Viper: Trở lại và 'lợi hại' hơn nhiều - ảnh 19
2013 SRT Viper: Trở lại và 'lợi hại' hơn nhiều - ảnh 20
2013 SRT Viper: Trở lại và 'lợi hại' hơn nhiều - ảnh 21
2013 SRT Viper: Trở lại và 'lợi hại' hơn nhiều - ảnh 22

Dịch

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xe

Mới - Nóng

Khám phá