4000 km chờ đón đoàn Vespa cổ xuyên Đông Nam Á

4000 km chờ đón đoàn Vespa cổ xuyên Đông Nam Á
TPO – Ngày 14-4 tới đây, đoàn xe gồm 10 thành viên của CLB Vespa cổ Hà Nội sẽ xuất phát chinh phục chặng đường dài 4000 km xuyên Đông Nam Á.

Có thể nói về độ chơi xe, đam mê xe thì Việt Nam không thua kém nước nào trong khu vực lẫn quốc tế. Lần lượt những câu lạc bộ chơi xe được mở ra, từ xe phân khối lớn đến xe cổ, và đều được đông đảo anh em tham gia, chia sẻ kinh nghiệm lái xe, sửa chữa xe và độ xe.

Câu lạc bộ Vespa Hà Nội là nơi quy tụ những người rất yêu và đam mê những chiếc Vespa cổ. Câu lạc bộ đã tổ chức nhiều chuyến đi phượt bằng chính những chiếc xe đã có tuổi đời khá cao, để thỏa ước mơ du lịch cũng như chứng tỏ Vespa cổ không chỉ đỏm dáng mà còn mạnh mẽ nữa.

Chiếc Sprint đời 1968 tham gia đoàn phượt
Chiếc Sprint đời 1968 tham gia đoàn phượt.

Đây sẽ là chặng đường phượt dài nhất của CLB Vespa Hà Nội kể từ khi thành lập. Lần phượt dài đầu tiên diễn ra vào năm 2008, với chặng đường xuyên Việt từ Hà Nội vào TPHCM, khoảng 2000 km. Chặng phượt tiếp theo, những tưởng sẽ là chặng dài nhất, với quãng đường hơn 3000 km xuyên Đông Dương, từ Hà Nội qua Lào và vòng xuống Campuchia năm 2011.

Anh Đặng Ngọc Lâm, Phó chủ nhiệm CLB Vespa cổ Hà Nội, trưởng đoàn của chuyến đi xuyên Đông Nam Á cho biết, chi phí cho mỗi người là khoảng 2.500 USD, chủ yếu đều cho những thành viên đóng góp. Việc khó nhất của đoàn là giấy tờ đi xuyên Đông Nam Á bằng xe máy, bởi việc này chưa từng có tiền lệ và những chiếc Vespa cổ sau khi được trao tay nhiều lần rất khó khăn trong việc hoàn thiện hồ sơ.

Cái khó tiếp theo là việc xin visa từ ... các bà vợ, thành viên trong đoàn cho biết chuyến đi khá dài và nguy hiểm nên việc xin phép cũng là một khó khăn, cũng may “hội phụ nữ” (các bà vợ - PV) cuối cùng cũng ủng hộ chuyến đi đặc biệt của các anh.

Đội hình những chiếc xe đã sẵn sàng cho chặng đường 4000 km
Đội hình những chiếc xe đã sẵn sàng cho chặng đường 4000 km.

Với sự đỏng đảnh của những chiếc Vespa cổ, cả đoàn không những phải mang theo đồ đạc cá nhân mà phải gồng gánh thêm đồ đạc sửa chữa, bánh xe, thậm chí cả động cơ, để có thể thay thế và sửa chữa trên đường đi.

Hành trình xuyên Đông Nam Á sẽ bắt đầu từ ngày 14-4 và kết thúc vào ngày 28-4. Đoàn sẽ khởi hành sau khi tiến hành chào cờ tại Lăng Bác, Hà Nội vào sáng 14-4. Sau đó đoàn sẽ lần lượt đi qua thủ đô của Lào, Thái Lan, Malaysia và Singapore, cũng như những địa danh nổi tiếng của các nước.

Anh Lâm, trưởng đoàn hành trình xuyên Đông Nam Á
Anh Lâm, trưởng đoàn hành trình xuyên Đông Nam Á.

Chặng đường dài nhất trong 1 ngày là từ 400 đến 420 km, đoạn từ Hà Nội đến Cầu Treo và từ Cầu Treo tới Vientiane, Lào. Con số 420 km đối với những chiếc Vespa cổ là một thách thức rất lớn. Chiếc xe già nhất có lẽ là Vespa Sprint 150, sinh năm 1968.

Đoàn xe cũng có lúc lên tàu, đoạn từ Bangkok tới biên giới phía Nam, do lo ngại tình hình bất ổn chính trị sẽ ảnh hưởng và có thể gây nguy hiểm cho chuyến đi.

4000 km chờ đón đoàn Vespa cổ xuyên Đông Nam Á ảnh 4

Chuyến phượt đầu tiên xuyên Đông Nam Á, qua 5 nước trong khu vực có thể sẽ là tiền đề cho hàng loạt những chuyến đi tiếp theo, của nhiều câu lạc bộ xe trong nước. Có thể kể đến những cái tên sáng giá tiếp theo như CLB siêu xe, CLB Harley-Davidson…

Chúc các anh lái xe an toàn.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Khi nào Hà Nội đón nóng diện rộng?
Khi nào Hà Nội đón nóng diện rộng?
TPO - Theo dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ít ngày qua khu vực Hà Nội duy trì hình thái thời tiết tương đối dễ chịu, như đã dự báo Thủ đô mát trời, ngày hửng nắng nhẹ. Tuy nhiên khoảng từ ngày 17 - 18/4 nền nhiệt khu vực tăng dần lên ngưỡng trên 35 độ C, chuẩn bị đón đợt nắng nóng diện rộng.