Mười mẫu xe SUV off-road tốt nhất

Mười mẫu xe SUV off-road tốt nhất
To lớn, kềnh càng nhưng đầy sức mạnh luôn là đặc trưng của những chiếc thể thao việt dã (SUV) nhưng để vượt qua địa hình hiểm trở (off-road) thì đâu là lựa chọn đúng đắn nhất?
Khả năng off-road tốt không có nghĩa Jeep Wrangler là một chiếc xe tốt cho cuộc sống hàng ngày
Khả năng off-road tốt không có nghĩa Jeep Wrangler là một chiếc xe tốt cho cuộc sống hàng ngày.

10: Jeep Wrangler

Nếu bạn muốn có một chiếc xe có thể đưa bạn đi bất cứ nơi nào trên thế giới của đá, cát, tuyết thì Jeep Wrangler là một lựa chọn. Tuy nhiên, khả năng xử lý off-road lại làm chiếc xe kém hiệu quả trên đường bình thường.

Wrangler có một động cơ ngốn xăng, khoang xe ồn ào, khoảng phanh dài, nội thất chất lượng thấp bằng nhựa cứng, và không có túi khí bên. Đây là những lí do vì sao bạn không nên mua Wrangler để đi lại hàng ngày. Giá khởi điểm 21.165 USD (tại Mỹ).

Chevrolet Tahoe có dáng vẻ kém hấp dẫn và khá nặng nề
Chevrolet Tahoe có dáng vẻ kém hấp dẫn và khá nặng nề.

9: Chevrolet Tahoe

Tahoe là một sự cải tiến lớn so với thế hệ trước nhưng chiếc xe vẫn chưa đạt được chất lương như ý muốn. Ngoại thất với thiết kế đơn điệu nếu không muốn nói là xấu xí trong khi chất lượng nội thất là điều không cần nhắc đến.

Tuy nhiên, khả năng vượt địa hình của chiếc xe cũng được khẳng định. Sẽ không vấn đề gì khi xe đi trên địa hình có nhiều cát sỏi nhưng bùn và đá hộc thì nên tránh. Chiếc xe cũng có thể sử dụng làm đầu kéo khá tốt. Giá khởi điểm 37.280 USD.

Yukon đi trên đường trường tốt hơn đi off-road
Yukon đi trên đường trường tốt hơn đi off-road.

8: GMC Yukon

Yukon cũng có vấn đề tương tự như mẫu xe Tahoe nhưng có mức giá cao hơn. Dù thể hiện khá tốt trên đường với động cơ tốt và khả năng kéo, nhưng giống như Tahoe, địa hình xấu không phải là lựa chọn của người lái xe, dù chỉ thử nghiệm. Giá cả của xe cũng cao hơn với 38.020 USD. Với Yukon, Tahoe lại là lựa chọn tiết kiệm.

Explorer - nhà thám hiểm nhưng chưa hoàn hảo trong việc đối chọi với những con đường sỏi đá
Explorer - nhà thám hiểm nhưng chưa hoàn hảo trong việc đối chọi với những con đường sỏi đá.

7: Ford Explorer

Nhà thám hiểm” Explorer không khá khẩm hơn trên địa hình xấu. Tuy nhiên, cabin rộng rãi, yên tĩnh và khả năng xử lý của chiếc xe là đặc điểm tốt mà một chiếc SUV dựa trên xe tải mang lại.

Điểm yếu của xe là nội thất làm từ nhựa rẻ tiền, cũ kĩ. Chiếc Ford Explorer 2011 sẽ mang đến hy vọng cho những ai mong đợi một chiếc SUV cho đường trường. Giá bắt đầu từ 29.280 USD.

Toyota luôn sản xuất những chiếc đi kèm chất lượng, và FJ là một minh chứng
Toyota luôn sản xuất những chiếc đi kèm chất lượng, và FJ Cruiser là một minh chứng.

6: Toyota FJ Cruiser

Cỗ máy FJ Cruiser có thể linh hoạt trên mọi địa hình. Nội thất và ngoại thất thật nổi bật của chiếc xe làm nó thật đặc biệt giữa đám đông. Tuy nhiên, nội thất chiếc xe nhỏ và thiếu tiện ích. Động cơ mạnh và tiết kiệm nhiên liệu được thương hiệu Toyota đảm bảo. Giá khởi điểm của chiếc xe là 24.180 USD.

Xterra có cấu hình khá mạnh để có thể tạo sự đột phá trong những quãng đường gập ghềnh
Xterra có cấu hình khá mạnh để có thể tạo sự đột phá trong những quãng đường gập ghềnh.

5: Nissan Xterra

Nissan có khả năng off-road với động cơ V-6 là mạnh mẽ. Khả năng chuyên chở của chiếc xe rất phù hợp với những chuyến dã ngoại. Đây là chiếc xe có khả năng off-road phù hợp với chức năng đi lại hàng ngày. Tuy nhiên hệ thống phanh và nội thất chiếc xe là điểm yếu. Vì vậy, nếu bạn cần một chiếc xe để leo lên đồi núi cũng như đến tiệm tạp hóa thì Xterra là một lựa chọn tốt với giá chiếc xe bắt đầu từ 22.750 USD.

Land Cruiser đắt hơn cả Lexus GX nhưng khả năng off-road tương tự.
Land Cruiser đắt hơn cả Lexus GX nhưng khả năng off-road chỉ tương đương.

4: Toyota Land Cruiser

Với cái giá 65.970 USD, Land Cruiser đắt hơn nhiều so với chiếc Lexus GX. Rõ ràng, khi nghĩ đến một chiếc xe off-road. Động cơ V-8 khỏe khoắn cùng với khả năng khá tốt trên đường cho thấy đây là một chiếc xe khá tốt nhưng với cái giá không hợp lí.

Không gian chứa hàng bị giới hạn và hàng ghế thứ ba là chật chội là một "điểm trừ" của chiếc xe. Chúng ta có thể thấy chiếc xe có ngoại thất và nội thất ưa nhìn và đậm chất Nhật Bản.

Lexus GX mang mác xe sang trọng nhưng cũng sẵn sàng off-road.
Lexus GX mang mác xe sang trọng nhưng cũng sẵn sàng off-road..

3: Lexus GX

Được gắn logo của một thương hiệu xe sang, GX thể hiện khá tốt trên đường dù chưa nói đến độ tin cậy và chất lượng lắp ráp ít hãng sánh kịp. Trên đường, Lexus rất yên tĩnh, tinh tế và sang trọng. Tuy nhiên, hàng ghế thứ ba chật hẹp và cửa sau khá khó sử dụng là điểm yếu của chiếc xe. Giá khởi điểm của chiếc xe là 51.970 USD với trang bị lấy nguyên từ chiếc Land Cruiser.

LR4 là một đối thủ xứng tầm và một chiếc SUV sang trọng
LR4 là một đối thủ xứng tầm và một chiếc SUV sang trọng.

2: Land Rover LR4

Land Rover không ngại vượt qua những chướng ngại vật với trọng lượng 3 tấn của mình. Thêm vào đó, Land Rover rất nhạy cảm khi trên đường, bù lại nội thất mang lại sự thoải mái giúp chúng ta có thể ngồi trong đó hàng giờ.

Động cơ V-8 và các tính năng kĩ thuật tiên tiến được trang bị trên chiếc xe là điều không phải bàn cãi. Trên đường, LR4 là một chiếc xe tốt nhưng với mức độ tiêu tốn nhiên liệu của một cơ thể nặng nề và động cơ ngốn xăng thì đây chưa phải là lựa chọn hoàn hảo. Giá khởi điểm 47.250 USD.

Grand Cherokee là kẻ chiến thắng trong cuộc thi này
Grand Cherokee là kẻ chiến thắng trong cuộc thi này.

1: Jeep Grand Cherokee

Jeep Grand Cherokee 2011 là chiếc xe đứng đầu trong danh sách này. Trên đường, cabin yên tĩnh và tinh tế đi kèm cả hai lựa chọn động cơ V6 và V8 là một sự kết hợp tuyệt vời.

Phiên bản động cơ V-8 5,7 lít thể hiện vẻ dữ dằn nhưng thực tế đây là mẫu xe khá tiết kiệm nhiên liệu so với kích thước. Có một số lỗi nhỏ như hệ thống định vị có thể bỏ qua. Nếu muốn off-road cùng một chiếc SUV thì Grand Cherokee là một lựa chọn đúng đắn với mức giá 30.215 USD.

Theo Trần Phan
Báo Đất Việt

MỚI - NÓNG