Nissan ra mắt sedan Sunny tại Quảng Châu

Nissan ra mắt sedan Sunny tại Quảng Châu
TPO - Hướng tới khách hàng tầm trung, mẫu sedan cỡ nhỏ hoàn toàn mới của thương hiệu Nhật Bản, Nissan Sunny có giá khởi điểm từ 12.450USD.
Nissan Sunny
Nissan Sunny.

Chiếm lĩnh sẫn khấu trung tâm triển lãm ô tô quốc tế Quảng Châu (Trung Quốc) lần thứ 8 sắp tới, Nissan chính thức trình làng mẫu sedan toàn cầu Sunny, dự kiến sẽ có mặt trên thị trường Trung Quốc trước tiên vào tháng 1 năm 2011, sau đó sẽ được phân phối trên 170 quốc gia trên toàn thế giới với những tên khác nhau.

Dù trong thông cáo báo chí ra mắt Sunny, Nissan không hề nhắc tới Versa, nhưng có thể dễ nhận thấy phong cách thiết kế của Sunny có nhiều điểm tương đồng với mãu sedan Versa bản 2012, mới lộ diện những hình ảnh đầu tiên hồi tháng 10 vừa qua.

Những cũng phải nói lại rằng, Nissan không hề đề cập tới sự liên kết giữa 2 mẫu xe này, có thể kỳ vọng 2 mãu sedan này sẽ đi theo 2 hướng khác nhau.

Nissan Sunny là mẫu sedan toàn cầu, được cho là phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ mẫu supermini Micra, nhờ vậy có thể lý giải thiết kế táp-lô của 2 mẫu xe này có phần giống nhau.

Hiện Nissan chưa tiết lộ nhiều về thông số kỹ thuật của Sunny 2011. Tuy nhiên, hãng khẳng định Sunny được trang bị động cơ HR15DE dung tích 1,5 lít 4 xy-lanh do Nissan phát triển, kết hợp với hộp số vô cấp Xtronic CVT.

Các kỹ sư của Nissan còn trang bị hệ thống treo MacPherson cho bánh trước trong khi hệ thống theo liên kết đa điểm cho bánh sau.

Đối với thị trường Trung Quốc, Nissan Sunny sẽ được sản xuất tại nhà máy Huadu của phân nhánh Nissan Đông Phong, tỉnh Quảng Châu, có giá từ 12.450 tới 16.830USD tùy thuộc và lựa chọn trang bị.

Nissan ra mắt sedan Sunny tại Quảng Châu ảnh 2
Nissan ra mắt sedan Sunny tại Quảng Châu ảnh 3
Nissan ra mắt sedan Sunny tại Quảng Châu ảnh 4
Nissan ra mắt sedan Sunny tại Quảng Châu ảnh 5
Nissan ra mắt sedan Sunny tại Quảng Châu ảnh 6
Nissan ra mắt sedan Sunny tại Quảng Châu ảnh 7
Nissan ra mắt sedan Sunny tại Quảng Châu ảnh 8
Nissan ra mắt sedan Sunny tại Quảng Châu ảnh 9
Nissan ra mắt sedan Sunny tại Quảng Châu ảnh 10

Gia Bảo
Theo Carscoop

Theo Dịch
MỚI - NÓNG