Ferrari hé lộ ‘truyền nhân’ của 612 Scaglietti

Ferrari hé lộ ‘truyền nhân’ của 612 Scaglietti
TPO - Trước thềm triển lãm ô tô Geneva diễn ra trong tháng ba năm nay, hãng chế tạo siêu xe Italia Ferrari vừa hé lộ thông tin về FF - mẫu thể thao bốn chỗ dẫn động cầu sau thay thế dòng 612 Scaglietti.
Ferrari hé lộ ‘truyền nhân’ của 612 Scaglietti ảnh 1

Với tên FF (viết tắt cho từ Ferrari Four), tân binh mới nhất sẽ được ra mắt tại triển lãm ô tô Geneva 2011 dưới dạng concept (ý tưởng) cho dòng xe có tính tiện dụng cao nhất gắn mác Ferrari, đồng thời là mẫu xe đầu tiên của hãng được trang bị hệ dẫn động hai cầu (AWD).

Được thiết kế bởi Pininfarina, Ferrari FF là mẫu xe thể thao cỡ lớn kích cỡ dài 4,907 mét, rộng 1,953 và cao 1,379 mét, FF hứa hẹn là mẫu xe bốn chỗ mạnh mẽ nhất trong lịch sử của Ferrari.

Dù chưa công bố chi tiết hình ảnh nội thất, hãng xe Italia cho biết , FF “có đủ chỗ cho 4 người trưởng thành và hành lý”. Về không gian cốp chứa đồ, tân binh nhà Ferrari có thể tích 450 lít cho người sử dụng. Nếu gập hàng ghế sau xuống, con số trên sẽ tăng lên 800 lít. Theo hãng Ferrari, FF còn được trang bị hàng loạt option (tùy chọn) và phụ kiện giúp khách hàng thể hiện sở thích cá nhân, trong đó gồm 6 màu sơn ngoại thất và bộ trim nội thất.

Ferrari hé lộ ‘truyền nhân’ của 612 Scaglietti ảnh 2

Bên dưới lớp vỏ của FF là hệ dẫn động 4 bánh đầu tiên do Ferrari đích thân phát triển. Được đặt tên 4RM, hệ dẫn động trên FF nhẹ hơn 50% so với thông thường, từ đó giúp duy trì khả năng phân phối trọng lượng gần như hoàn hảo (47:53).

Cung cấp sức mạnh cho chú “ngựa chiến” FF là động cơ V12 6,3-Lít hoàn toàn mới ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, công nghệ HELE có cả chức năng dừng/khởi động (stop/start). Kết hợp với hộp số F1 ly hợp kép, động cơ sản sinh công suất 660 mã lực tại 8.000 vòng/phút.

Theo Ferrari, FF có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây và đạt vận tốc tối da 335 km/h. Tương xứng với sức mạnh “khủng” là lượng nhiên liệu tiêu thụ 15,4 lít/100 km và thải ra 360 g CO2 trên một cây số.

Hiện Ferrari chưa công bố mức giá cho FF.

Ferrari hé lộ ‘truyền nhân’ của 612 Scaglietti ảnh 3
Ferrari hé lộ ‘truyền nhân’ của 612 Scaglietti ảnh 4
Ferrari hé lộ ‘truyền nhân’ của 612 Scaglietti ảnh 5

Đức Duy
Theo Carscoop

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.