BMW 1-Series ActiveE tuyên chiến thị trường xe điện

BMW 1-Series ActiveE tuyên chiến thị trường xe điện
TPO - ActiveE là phiên bản sản xuất của mẫu xe điện cùng tên dòng 1-Series giới thiệu trong triển lãm Detroit cuối năm 2010, sẽ trình diễn tại triển lãm Geneva tháng tới, và sớm có mặt trên thị trường Mỹ, châu Âu và Trung Quốc.
BMW 1-Series ActiveE tuyên chiến thị trường xe điện ảnh 1

BMW dự kiến sẽ sản xuất thử nghiệm 1.000 chiếc 1-Series Coupe chạy điện hoàn toàn, và đây được xem là bước thăm dò thị trường quan trọng để thương hiệu xe Đức triển khai chiến dịch xe điện Megacity EV vào năm 2013.

Sức mạnh vận hành của BMW 1-Series ActiveE Coupe được sản sinh ra từ một mô-tơ điện đồng bộ, công suất 168 mã lực (125kW), mô-men xoắn cực đại 250Nm, dư sức để giúp chiếc 1-Series Coupe này tăng tốc từ 0-100km/h trong 9 giây, trước khi đạt mức tốc độ tối đa giới hạn điện tử 145km/h.

Mô-tơ điện này trên 1-Series Coupe nhận năng lượng từ bộ 3 pin lithium-ion, thay thể động cơ, hộp số và bình chưa nhiên liệu trên xe truyền thống.

Để tăng khoảng cách hành trình sau mỗi lần sạc đầy pin cho 1-Series Coupe, mô-tơ điện còn có thể hoạt động như một máy phát điện bất kỳ khi nào lái xe nhấn chân ga. Năng lượng phục hồi sẽ lại được chuyển về bộ pin, nhờ đó cải thiện được 20% chiều dài hành trình.

Thêm vào đó, ActiveE còn có thêm chế độ lại Gliding, nghĩa là chiếc xe điện chỉ vận hành nhờ năng lượng động học phục hồi, trong khi đó, ở chế độ Eco Pro, giúp 1-Series chạy điện tiêu thụ điện năng ở mức thâó nhất, hạn chế hệ thống làm sưởi hay điều hòa không khí.

BMW cho biết 1-Series ActiveE Coupe chỉ cần 5 tiếng để có thể sạc đầy pin cho bộ 3 pin bằng nguồn điện gia đình.

Về khía cạnh thiết kế, ActiveE tất nhiên sẽ có những điểm khác biệt so với xe chạy xăng thông thường, như nắp ca-pô, lưới tản nhiệt và không xuất hiện bộ ống xả. Bên trong cabin, bộ ghế ngồi bọc da với đường chỉ khâu màu xanh tương phản, cùng cụm hiển thị tái thiết kế phù hợp với xe điện.

Theo nhà sản xuất, chiếc ActiveE bốn chỗ ngồi sẽ có cùng trang bị tiêu chuẩn cho cabin như những thành viên 1-Series Coupe khác, nhưng thể tích chứa đồ giảm 200lít.

BMW 1-Series ActiveE tuyên chiến thị trường xe điện ảnh 2
BMW 1-Series ActiveE tuyên chiến thị trường xe điện ảnh 3
BMW 1-Series ActiveE tuyên chiến thị trường xe điện ảnh 4
BMW 1-Series ActiveE tuyên chiến thị trường xe điện ảnh 5
BMW 1-Series ActiveE tuyên chiến thị trường xe điện ảnh 6
BMW 1-Series ActiveE tuyên chiến thị trường xe điện ảnh 7
BMW 1-Series ActiveE tuyên chiến thị trường xe điện ảnh 8
BMW 1-Series ActiveE tuyên chiến thị trường xe điện ảnh 9
BMW 1-Series ActiveE tuyên chiến thị trường xe điện ảnh 10

Gia Bảo
Theo Carscoop

Theo Dịch
MỚI - NÓNG