BMW ra mắt nhãn phụ “i”

BMW ra mắt nhãn phụ “i”
TPO - Sau một thời gian dài chuẩn bị, hôm 22-2, hãng xe Đức BMW vén màn nhãn hiệu phụ “i”, dành cho những mẫu xe mới thân thiện với môi trường trong đó có các mẫu mang công nghệ hybrid (lai xăng và điện) và hoàn toàn chạy điện.

Những mẫu xe đầu tiên được vinh dự gắn nhãn phụ “i” là BMW i3 và i8, sẽ xuất hiện trên thị trường trong năm 2013.

BMW ra mắt nhãn phụ “i” ảnh 1

BMW i3 là mẫu xe hoàn toàn chạy điện, trước đây được biết đến với tên Megacity Vehicle, còn i8 là mẫu xe thể thao hybrid sạc điện (plug-in) dựa trên bản concept Vision EfficientDynamics được ra mắt tại triển lãm ô tô Frankfurt Motor Show 2009.

BMW cho biết cả i3 và i8 đều được phát triển dựa trên ý tưởng cấu trúc mới được gọi là LifeDrive với khung gầm từ hợp kim nhôm, ca bin được làm từ vật liệu nhẹ rất khỏe và bền, đó là nhựa tổng hợp sợi các-bon gia cường (CFRP). Cả hai mẫu xe đều được sản xuất, lắp ráp tại nhà máy của hãng ở thành phố Leipzig, Đức nhằm chia sẻ một số linh kiện như mô tơ điện, hệ thống điện tử và các gói pin lithium-ion điện áp cao.

BMW chưa thông báo thêm nhiều thông tin, chỉ biết i3 dự kiến có nhiều nét tương đồng với mẫu xe điện 1-Series ActiveE được ra mắt trong thời gian gần đây.

BMW còn thông qua nhãn phụ “i” để thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực giao thông, hãng đã mua cổ phần tập đoàn My City Way có trụ sở tại thành phố New York, thông qua dịch vụ tin nhắn SMS, My City Way cung cấp thông tin giao thông tại hơn 40 thành phố lớn ở Mỹ cho khách hàng.

BMW ra mắt nhãn phụ “i” ảnh 2
BMW ra mắt nhãn phụ “i” ảnh 3
BMW ra mắt nhãn phụ “i” ảnh 4
BMW ra mắt nhãn phụ “i” ảnh 5
BMW ra mắt nhãn phụ “i” ảnh 6
BMW ra mắt nhãn phụ “i” ảnh 7
BMW ra mắt nhãn phụ “i” ảnh 8

Đức Duy
Theo Carscoop

Theo Dịch
MỚI - NÓNG