Tata Pixel – Xe đô thị rẻ mà ‘chất’

Tata Pixel – Xe đô thị rẻ mà ‘chất’
TPO - Một lựa chọn khác trong phân khúc xe độ thị dành cho thị trường châu Âu vừa được ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2012 – Tata Pixel concept dựa trên mẫu xe rẻ nhất thế giới, Tata Nano.
Tata Pixel – Xe đô thị rẻ mà ‘chất’ ảnh 1

Pixel được ứng dụng hệ dẫn động ‘Zero Turn’ và cánh cửa thiết kế dạng cắt kéo mà vốn chỉ thấy trên những siêu xe vài trăm nghìn USD.

Đặc biệt, Tata Nano Pixel có thể nhẹ nhàng lách, xoay và đỗ ở những địa điểm hẹp nhất chính là nhờ hệ dẫn động Zero Turn kết hợp với hộp số vô cấp IVT.

Hệ thống này giúp bánh sau phía ngoài có thể quay về phía trước và bánh sau phía trong quay ngược lại phía sau khi xe vận hành ở tốc độ thấp, trong khi hai bánh trước quay góc rất hẹp. Kết quả là bán kính vòng quay của xe chỉ là 2,6m.

Cửa thiết kế kiểu cắt kéo hướng lên trên, giúp hành khách ra vào ra dễ dàng hơn trong không gian hẹp, hơn nữa cửa kính nhiều phần kính hơn cải thiện tầm nhìn, vốn là điểm yếu của các mẫu xe cỡ nhỏ.

Cụm đèn hậu cách điệu nằm gọn trên kính cửa hậu, gương chiếu hậu nhỏ gọn thiết kế gắn liền với cột A, cụm đèn pha thống nhất với kính chắn gió, đây cũng là những điểm tạo nên sự khác lạ của Pixel.

Cùng với Pixel, nhà sản xuất Ấn Độ còn giới thiệu hệ thống “My Tata Connect”, giao diện HMI đầu tiên tích hợp trên xe Tata. Hệ thống này cho phép người lái kết nối smartphone hoặc máy tính bảng với hệ thống thông tin giải trí trên xe, đồng thời kiểm soát những chức năng chính của Pixel.

Sức mạnh của Tata Pixel đến từ động cơ diesel 1.2L 3 xylanh tăng áp, đặt sau, kết hợp bộ phận làm mát và bơm dầu mới. Bên cạnh những chi tiết khí động học, bộ lốp chống trượt và công nghệ Start/Stop, hệ thống sạc pin thông minh.

Tata Pixel có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 3,4 lít/100km và hàm lượng khí thải CO2 89g/km.

Tata Pixel – Xe đô thị rẻ mà ‘chất’ ảnh 2
Tata Pixel – Xe đô thị rẻ mà ‘chất’ ảnh 3
Tata Pixel – Xe đô thị rẻ mà ‘chất’ ảnh 4
Tata Pixel – Xe đô thị rẻ mà ‘chất’ ảnh 5
Tata Pixel – Xe đô thị rẻ mà ‘chất’ ảnh 6
Tata Pixel – Xe đô thị rẻ mà ‘chất’ ảnh 7
Tata Pixel – Xe đô thị rẻ mà ‘chất’ ảnh 8
Tata Pixel – Xe đô thị rẻ mà ‘chất’ ảnh 9
Tata Pixel – Xe đô thị rẻ mà ‘chất’ ảnh 10
Tata Pixel – Xe đô thị rẻ mà ‘chất’ ảnh 11
Tata Pixel – Xe đô thị rẻ mà ‘chất’ ảnh 12
Tata Pixel – Xe đô thị rẻ mà ‘chất’ ảnh 13
Tata Pixel – Xe đô thị rẻ mà ‘chất’ ảnh 14
Tata Pixel – Xe đô thị rẻ mà ‘chất’ ảnh 15
Tata Pixel – Xe đô thị rẻ mà ‘chất’ ảnh 16
Tata Pixel – Xe đô thị rẻ mà ‘chất’ ảnh 17
Tata Pixel – Xe đô thị rẻ mà ‘chất’ ảnh 18

Gia Bảo
Theo Autoevolution

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.