Zetros - 'khách sạn' di động hạng sang của Mercedes

Zetros - 'khách sạn' di động hạng sang của Mercedes
TPO - Chỉ có 2 chiếc duy nhất trên thế giới, chiếc xe tải hạng nặng Zetros 6x6 được Mercedes độ lại, trở thành khách sạn di động hạng sang của 2 thương gia giàu có đến từ Mongolia.
Zetros - 'khách sạn' di động hạng sang của Mercedes ảnh 1

Mercedes-Benz nhận được đơn đặt hàng của hai đại gia cỡ bự, người Mongolia (Mông Cổ), để biến hóa chiếc xe tải Zetros 6x6 trở thành ngôi nhà hạng sang, dong duổi cùng họ trong các chuyến đi săn ở vùng núi của Mongolia.

Vì vậy chiếc xe tải cỡ lớn Zetros 6x6 được lột xác hoàn toàn, từ sức mạnh nội lực để phù hợp các địa hình off-road cho tới trang bị tiện nghi.

Hệ thống động cơ và khung gầm của Zetros 6x6 độ vay mượn từ hai mẫu Actros và Axor của Mercedes, trong khi sức mạnh sản sinh từ động cơ diesl 7.2L 6 xylanh thẳng hàng, cho công suất 326 mã lực, và mô-men xoắn cực kỳ ấn tượng, 1.300Nm tại dải tua 1.200 tới 1.600 vòng/phút.

Hai đại gia này có thể tùy chọn 2 hộp số, gồm số 9 cấp tiêu chuẩn hoặc số Allison 3000 SP/PR tự động hoàn toàn 6 cấp. Zetros còn được trang bị hệ thống 3 khóa vi sai, nghĩa là cả 6 bánh đều được cung cấp sức mạnh.

Tất cả những thông số kỹ thuật trên, đều có thể thay đổi, phù hợp với yêu cầu của 2 khách hàng, Mercedes-Benz cho biết.

Cabin phía trước của Zetros được trang bị ghế ngủ cho người lái, hệ thống điều hòa, dàn âm thanh 24V với CD Player và CD Changer, hệ thống hỗ trợ kết nối Bluetooth thoại rảnh tay và màn hình cảm ứng 7inch kết nối với camera theo dõi. Trong khi đó, sức chứa của bình nhiên liệu có thể từ 200 tới 300 lít.

Theo thương hiệu xe Đức, cả hai chiếc xe tải hạng sang này đều có phần thêm thắt ở thân xe. Xe dài 10,7m, rộng 2,7m và cao 4,2m.

Mặc dù Mercedes chưa tiết lộ hình ảnh nội thất thùng, nhưng hãng khẳng định nó giống như một phòng khách sạn sang trọng, bao gồm 1 phòng ngủ với 2 màn hình tivi tinh thể lỏng, bộ ghế cho 4 tới 6 người phía trước, một phòng tắm cao cấp, nền lát đá cẩm thạch và hệ thống sưởi ấm cho nền, cũng như nhiều trang bị giải trí khác.

Ngoài ra, Mercedes sử dụng một hệ thống nước riêng biệt cho Zetros độ, để cung cấp nước uống, nước tắm/toilet, có sức chứa 250 lít, bên cạnh bồn chứa nước thải khoảng 100 lít.

Zetros - 'khách sạn' di động hạng sang của Mercedes ảnh 2
Zetros - 'khách sạn' di động hạng sang của Mercedes ảnh 3
Zetros - 'khách sạn' di động hạng sang của Mercedes ảnh 4

Gia Bảo
Theo Carscoop

Theo Dịch
MỚI - NÓNG