Honda Civic thế hệ mới trình làng tại New York

Honda Civic thế hệ mới trình làng tại New York
TPO - Hôm 21-4, thế hệ thứ 9 của dòng Civic được hãng xe Nhật Honda chính thức giới thiệu tại triển lãm ô tô New York Auto Show 2011.
Honda Civic thế hệ mới trình làng tại New York ảnh 1

Những điểm nhấn trên Civic phiên bản 2012 gồm thay đổi phong cách thiết kế và cải thiện hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu với nhiều phiên bản như bản sedan và coupe chạy xăng, bản tính năng vận hành cao sedan và coupe Civic Si, phiên bản ‘xanh’ Civic Hybrid, bản chạy khí tự nhiên Civic Natural Gas và Civic HF.

Honda cho biết các phiên bản 2012 sedan và coupe Civic ứng dụng hộp số tự động tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn 8% so với thế hệ trước trên đường cao tốc.

Honda Civic sedan và coupe bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 1.8 lít i-VTEC sản sinh công suất 140 mã lực và mô men xoắn cực đại 173,5 Nm. Phiên bản rẻ nhất, Civic DX Coupe, có mức giá căn bản từ 15.605 USD tại Mỹ.

Civic Hybrid, mẫu sedan tiết kiệm nhiên liệu nhất của Honda tại Mỹ có mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp đường nội đô và cao tốc chỉ 5,34 lít/100 km, được ứng dụng thế hệ mới nhất của công nghệ hỗ trợ tích hợp mô tơ (IMA) và gói pin lithium-ion, kết hợp với động cơ xăng 1.5 lít sản sinh công suất hỗn hợp 110 mã lực và mô men xoắn cực đại 172 Nm.

Mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu thứ hai của dòng Civic thế hệ 2012 là bản HF với chỉ số tiêu thụ ước tính 5,74 lít/100 km. Đối với Civic Natural Gas, phiên bản này vẫn giữ được ngôi vị mẫu xe chạy khí gas duy nhất được sản xuất đại trà tại Mỹ, được ứng dụng động cơ 1.8 lít sử dụng nhiên liệu khí tự nhiên.

Các phiên bản mạnh mẽ nhất là sedan và coupe Civic Si sử dụng động cơ 2.4 lít i-VTEC cho công suất tối đa 201 mã lực, mô men xoắn cực đại 230 Nm, song hành cùng hộp số sàn tiêu chuẩn 6 cấp.

Bên trong xe, Honda Civic thế hệ 2012 có một số trang bị tiêu chuẩn mới như màn hình LCD ‘thông minh’ đa thông tin (i-MID) 5-inch, hệ thống hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu Eco Assist và hệ thống trợ lái đời mới.

Honda Civic có mức giá trong khoảng từ 15.805 tới 23.905 USD tại Mỹ, tùy theo phiên bản và trang bị đi kèm.

Honda Civic thế hệ mới trình làng tại New York ảnh 2
Honda Civic thế hệ mới trình làng tại New York ảnh 3
Honda Civic thế hệ mới trình làng tại New York ảnh 4
Honda Civic thế hệ mới trình làng tại New York ảnh 5
Honda Civic thế hệ mới trình làng tại New York ảnh 6
Honda Civic thế hệ mới trình làng tại New York ảnh 7
Honda Civic thế hệ mới trình làng tại New York ảnh 8
Honda Civic thế hệ mới trình làng tại New York ảnh 9
Honda Civic thế hệ mới trình làng tại New York ảnh 10
Honda Civic thế hệ mới trình làng tại New York ảnh 11
Honda Civic thế hệ mới trình làng tại New York ảnh 12

Đức Duy
Theo Carscoop

Theo Dịch
MỚI - NÓNG