Cuộc chiến thương hiệu xe sang nước Mỹ

Cuộc chiến thương hiệu xe sang nước Mỹ
Các trận chiến dành ngôi vị thương hiệu hạng sang hàng đầu nước Mỹ của 2 nhãn hiệu Đức càng ngày càng trở nên gay cấn hơn.

Cuộc chiến thương hiệu xe sang nước Mỹ

Các trận chiến dành ngôi vị thương hiệu hạng sang hàng đầu nước Mỹ của 2 nhãn hiệu Đức càng ngày càng trở nên gay cấn hơn.

Trong tháng 10 vừa qua, doanh số bán hàng của Mercedes-Benz đã nhanh chân hơn 1 bước khi tăng 23% với 22.637 xe so với BMW chỉ với 21.873 xe.

Khi Lexus đang yếu thế thì cuộc chiến thương hiệu xe sang nước Mỹ chỉ còn gọi tên BMW và Mercedes
Khi Lexus đang yếu thế thì cuộc chiến thương hiệu xe sang nước Mỹ
chỉ còn gọi tên BMW và Mercedes .
 

Doanh số bán hàng của Mercedes đã tăng lên mặc dù thực tế là trong tháng 10, hãng đã giảm giá trung bình 15% cho mỗi xe. Trong khi đó, đối thủ cùng nước Đức là BMW lại dựa trên việc tăng ưu đãi lên 35%

Sau 11 năm thống trị, Lexus đang nỗ lực tìm đường trở lại
Sau 11 năm thống trị, Lexus đang nỗ lực tìm đường trở lại .
 

Điều này có thể giải thích được ở việc gia tăng 88% số lượng giao hàng của C-Class, góp phần đẩy mạnh doanh số bán hàng của Mercedes trong tháng này. Nhu cầu của khách hàng gia tăng cho phép nhà sản xuất ô tô nước Đức giảm bớt các ưu đãi. Trong khi đó, BMW hiện đang nỗ lực bán hết người tiền nhiệm của 3-Series 2012 để dọn đường cho sự ra đời của mẫu xe này vào đầu năm tới.

Trong tháng 10, BMW đã tăng 13% với 21.873 xe, có phần yếu thế hơn so với Mercedes. Tuy nhiên, nếu tính từ đầu năm đến nay, doanh số bán hàng của BMW vẫn vượt hơn so với Mercedes là 199.552 xe so với 192.695 xe.

Ngoài sự có mặt của 2 thương hiệu xe nước Đức, Lexus vẫn là một cái tên để người ta nhắc đến. Cựu quán quân Lexus, sau 11 năm thống lĩnh thị trường xe sang nước Mỹ đã phải đón nhận tình trạng doanh số có phần buồn tẻ. Trong tháng 10, Lexus đã phải chứng kiến giảm ưu đãi 12%, giảm doanh số 14% với 18.092 xe.

Cadillac của GM cũng không quá khả quan. Mặc dù phiên bản SRX tăng 13% trong doanh số bán hàng nhưng CTS thì giảm 7,6%. Kết quả là giảm 12% trong tổng doanh thu.

Theo Carscoop, Autopro

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG