Nissan GT-R 2013: Nhanh hơn, mạnh hơn

Nissan GT-R 2013: Nhanh hơn, mạnh hơn
Về cơ bản, kiểu dáng của GT-R 2013 không có nhiều thay đổi so với phiên bản được giới thiệu lần đầu vào cuối năm 2007. Tuy nhiên, GT-R mới lại được đánh giá rất cao nhờ có hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Nissan GT-R 2013: Nhanh hơn, mạnh hơn

Về cơ bản, kiểu dáng của GT-R 2013 không có nhiều thay đổi so với phiên bản được giới thiệu lần đầu vào cuối năm 2007. Tuy nhiên, GT-R mới lại được đánh giá rất cao nhờ có hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Nissan GT-R 2013 với một số nâng cấp ở kiểu dáng và sức mạnh động cơ sẽ chính thức được giới thiệu tại triển lãm Tokyo 2011 diễn ra vào cuối tháng
Nissan GT-R 2013 với một số nâng cấp ở kiểu dáng và sức mạnh động
cơ sẽ chính thức được giới thiệu tại triển lãm Tokyo 2011 diễn ra vào
cuối tháng .
 

Nếu bạn đang muốn tìm điểm khác biệt giữa Nissan GT-R 2013 và phiên bản 2012, câu trả lời nằm ở ánh sáng màu xanh bên trong đồng hồ đo tốc độ. Đây là màu sắc được Nissan chọn để phù hợp với những thay đổi ở một số chi tiết khác trên xe.

Bên dưới nắp capô của GT-R 2013 lại là một câu chuyện khác. Các kỹ sư của Nissan đã “mài dũa” động cơ của GT-R để tăng tối đa hiệu suất động cơ. Động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít của GT-R đã được nâng cấp rất nhiều như hệ thống làm mát, hệ thống xả, từ đó tăng công suất tối đa từ 530 mã lực lên 550 mã lực tại 6.400 vòng/phút. Bản thân mô men xoắn cực đại cũng nâng từ 612 Nm lên 632 Nm tại 3.200-5.800 vòng/phút.

Nissan GT-R 2013: Nhanh hơn, mạnh hơn ảnh 2
 

Theo Nissan, GT-R 2013 có thể hoàn thành một vòng đua thử Nurburgring với thời gian giảm 10 giây so với phiên bản đầu tiên. GT-R mới cũng chỉ mất 2,72 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h. Hãng Nissan cho biết, nhưng nâng cấp mới không chỉ giúp cải thiện sức mạnh động cơ mà còn cắt giảm mức tiêu hao nhiên liệu của GT-R. Cụ thể, siêu xe nhà Nissan chỉ "ngốn" 11,8 lít nhiên liệu cho quãng đường 100 km.

Về hệ dẫn động, Nissan đã tinh chỉnh để người lái có thể cảm nhận chính xác những thay đổi của xe và mang đến sự yên tĩnh cho cabin nhờ thiết kế hộp các-đăng cùng một vài thay đổi có tác dụng tăng cường sự vững chắc cho bánh đà. GT-R 2013 cũng mang lại cảm giác yên tâm hơn với một bộ khung vững chắc, tùy chọn hệ thống phanh gốm cùng hệ thống treo bất đối xứng trái phải độc đáo.

Thay đổi ở các thiết bị đi kèm gồm có một camera quan sát phía sau và hệ thống âm thanh cao cấp hơn do Bose cung cấp.

Nissan GT-R 2013: Nhanh hơn, mạnh hơn ảnh 3
 

Cuối cùng, Nissan cho biết, hãng sẽ phát triển những phiên bản để dành riêng cho các thị trường tiềm năng như Nhật Bản và Vương quốc Anh. Đây là những thị trường luôn mang những nét khác biệt so với phần còn lại của thế giới.

GT-R 2013 sẽ được phát triển và sản xuất tại nhà máy của Nissan tại Nhật Bản. Các phiên bản với tùy chọn tháo bỏ hai ghế sau để giảm trọng lượng xe, thiết lập lại hệ thống treo và tăng cường khả năng làm mát má phanh, bộ lazăng hợp kim... sẽ được cung cấp tới từng thị trường riêng. Nissan cho biết, hãng vẫn chưa công bố hết những nét mới trên GT-R 2013 để chờ đến triển lãm Tokyo 2011 diễn ra vào cuối tháng.

Phiên bản nâng cấp mới nhất của dòng siêu xe giá rẻ GT-R dự kiến sẽ được bán ra tại Nhật vào ngày 24/11 tới. Trong khi đó, khách hàng Châu Âu sẽ phải chờ đến tận năm 2012 để có cơ hội tậu Nissan GT-R 2013.

Nissan GT-R 2013: Nhanh hơn, mạnh hơn ảnh 4
Nissan GT-R 2013: Nhanh hơn, mạnh hơn ảnh 5
Nissan GT-R 2013: Nhanh hơn, mạnh hơn ảnh 6
Nissan GT-R 2013: Nhanh hơn, mạnh hơn ảnh 7
Nissan GT-R 2013: Nhanh hơn, mạnh hơn ảnh 8
Nissan GT-R 2013: Nhanh hơn, mạnh hơn ảnh 9
Nissan GT-R 2013: Nhanh hơn, mạnh hơn ảnh 10
 

Theo Autopro

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG