Toàn cảnh BMW 6 Series Gran Coupe 2013

Toàn cảnh BMW 6 Series Gran Coupe 2013
TPO – Muộn còn hơn không, BMW tung ra BMW 6 Series Gran Coupe 2013 cạnh tranh với các đối thủ.

Mercedes Benz CLS thế hệ 2 ra đời đã gây chấn động trong thị trường xe sedan sang trọng. Sau đó thì Volkswagen phản pháo với CC, Porsche tung ra Panamera và Audi trình làng A7. Thế còn BMW thì sao? Thêm 2 cửa và một ghế sau vào series 6 và 2013 BMW 6 Series Gran Coupe được ra đời.

Ngoại thất

Toàn cảnh BMW 6 Series Gran Coupe 2013 ảnh 1

Mẫu BMW 6 Series Gran Coupe mới có 4 cửa, ghế ngồi 4+1, chiều dài 5038mm, khoảng cách giữa 2 trục xe là 2986mm. Phiên bản mới nhỉnh hơn phiên bản 2 cửa khoảng 111mm chiều dài và 113mm khoảng cách giữa 2 trục. Cũng nhờ việc gia tăng kích thước này mà xe đã đem lại một cảm nhận mới về tỉ lệ xe của BMW.

Toàn cảnh BMW 6 Series Gran Coupe 2013 ảnh 2

Một phần đáng kể phần kích thước thêm vào được sử dụng để tăng độ thoải mái khi ngồi cho ghế sau. BMW 6 series Gran Coupe có bề rộng 1894mm và cao 1392mm. So sánh với BMW 550i thì Gran Coupe dài hơn 102mm, rộng hợn 34mm và thấp hơn 72mm.

Nhìn về tổng thể thì xe trông rất mạnh mẽ, đậm chất thể thao, sang trọng nhưng cũng không kém phần thoải mái với khoang chứa đồ dung tích 460 lít.

Toàn cảnh BMW 6 Series Gran Coupe 2013 ảnh 3

Điểm khác biệt của Gran Coupe chính ở chỗ xe có 4 cửa với phần mui được vát cong, các đường viền và đường cong xung quanh được kết hợp hài hòa tạo nét bóng bẩy lịch lãm. Phần mặt trước xe nổi lên với lưới tản nhiệt lớn hình bầu dục viền trắng vát theo hình chữ V, cụm đèn sương mù LED kết hợp cùng hốc hút gió được chia làm 3 phần với các thanh ngang mạ điện hình chữ L.

Gran Coupe gợi sự liên tưởng tới một con cá mập hầm hố. Ngoài ra người mua có thể lựa chọn cụm đèn Adaptive LED Headlights đời mới cho ánh sáng trắng cực mạnh và tự động thích nghi với nhiều loại đường.

Toàn cảnh BMW 6 Series Gran Coupe 2013 ảnh 4

Nhìn ngang, chiếc xe có cửa sổ trải rộng đến cột C (C-pillar) nên ánh sáng vào xe nhiều hơn, tạo nên cảm giác không gian trong xe khá thoáng đồng thời cũng cho phép người ngồi ghế sau được chiêm ngưỡng khung cảnh rộng hơn.

Bên cạnh đó các chi tiết khác như đường viền crôm chất lượng cao quanh khung cửa, tay nắm kiểu cách và các phần gờ “cơ bắp” cũng làm nổi bật thêm vẻ “quí phái” và thể thao.

Toàn cảnh BMW 6 Series Gran Coupe 2013 ảnh 5

Mặt sau xe có thiết kế mạnh mẽ, chắc chắn và rõ ràng với các đường vân ngang trải rộng về hai bên. Hai chiếc đèn hậu hình chữ L tương tự các mẫu trong dòng BMW 6 Series và ống xả kép tạo điểm nhấn dễ dàng chinh phục con tim của những người mê xe.

Nội thất

Nội thất của xe cũng bóng bẩy không kém gì phần vỏ ngoài. Xe có bảng điều khiển màu đen bóng với thiết kế kết hợp giữa phong cách xe thể thao truyền thống với công nghệ hiển thị đời mới nhất.

Hệ thống định hướng điểu khiển Navigation System Professional và hệ thống quản lí điện tử iDrive được hiển thị qua màn hình 10.2 inch có viền mạ chrome độ phân giải cao. Ngoài ra màn hình đồng hồ được thiết kế theo phong cách đơn giản và trông tương đối “phẳng”.

Toàn cảnh BMW 6 Series Gran Coupe 2013 ảnh 6

Điểm nhấn trong nội thất là những đường viền ngang cứng cáp chạy khắp xung quanh, tạo nên nét tương phản ở những nơi có gờ cong thể hiện sự năng động tràn đầy sức mạnh. Phần cửa có thiết kế tạo chiều sâu và sự kết hợp tài tình của các phần khối tạo nên một cảm giác an toàn ít xe nào sánh được.

Toàn cảnh BMW 6 Series Gran Coupe 2013 ảnh 7

Như đã đề cập BMW Series 6 Gran Coupe có thiết kế ghế ngồi 4+1. Nhìn chung ghế đem lại cảm giác khá thoải mái và cho tầm nhìn tốt. Sự kết hợp hài hòa giữa phong cách thiết kế, màu sắc, chất liệu cao cấp chứng tỏ BMW một lần nữa đã cho thế giới thấy cái tên của mình luôn đồng nghĩa với “đẳng cấp” và “sang trọng”.

Toàn cảnh BMW 6 Series Gran Coupe 2013 ảnh 8

Yếu tố an toàn cũng được chú trọng cao. Ghế ngồi của Gran Coupe có chức năng chỉnh điện 20 mức, được trang bị hệ thống đai an toàn 3 điểm, đai lưng điều chỉnh được và tựa đầu chống va đập và chấn thương cổ.

Người mua có thể trang bị gói ghế ngồi sang trọng tùy chọn để có ghế thông hơi với tính năng giảm sự mệt mỏi. Bên cạnh đó các trang bị khác như các loại túi khí, bộ hạn chế lực đai bảo vệ và dây an toàn dành cho trẻ em ISOFIX.

Chất liệu sử dụng cho xe cũng góp phần giúp xe giữ thăng bằng hoàn hảo, tăng cường độ an toàn và tính linh hoạt: Cửa xe, capô và mặt trước đều làm bằng nhôm trong khi cản trước và nắp sau được làm từ hợp kim gia cố.

Toàn cảnh BMW 6 Series Gran Coupe 2013 ảnh 9

BMW 6 series Gran Coupe cấp 9 màu kim loại và 3 màu phi kim cho ngoại thất trong khi màu sắc phần nội thất đã được thiết kế để đem lại cảm giác “sang” nhất. Người mua cũng có thể chọn lựa gói BMW Individual để tùy chỉnh màu theo phong cách cá nhân hay gói M Sport thể thao.

Động cơ

Tại Mỹ BMW 6 Series Gran Coupe sẽ có 3 phiên bản động cơ khác nhau: 640i Gran Coupe sử dụng động cơ TwinPower Turbo 6 xi lanh, 650i Gran Coupe dùng TwinPower Turbo V8 và 650i xDrive Gran Coupe được trang bị thêm hệ thống truyền động xDrive.

Phiên bản Gran Coupe 640i được trang bị động cơ BMW N55 TwinPower Turbo siêu tăng áp 6 xi lanh phẳng dung tích 3 lít – đạt 315 mã lực và mô men xoắn 447 Nm tại 1300-4500 rpm. Loại động cơ này được kết hợp giữa tuabin tăng áp, bơm nhiên liệu trực tiếp và điều khiển van điện tử biến thiên hoàn toàn (BMW gọi là Valvetronic) được phát triển riêng bởi chính hãng nên vận hành cực êm và tiết kiệm năng lượng đáng kể, phù hợp với cả những đối tượng thích “rồ ga”. Mức năng lượng tối đa của động cơ là 225 kW/ 315 mã lực tại 5800-6000 rpm. Năng lượng truyền động được tải nhanh chóng và êm ái.

Thử nghiệm cho thấy 640i Gran Coupe có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5,4 giây. Tốc độ tối đa đạt 250 km/h với mức tiêu thụ năng lượng 7,8l/100km

Trong khi đó 650i Gran Coupe có 2 phiên bản: phiên bản dùng hệ truyền động bánh sau và phiên bản dùng hệ truyền động 4 bánh xDrive. Cả 2 đều được trang bị động cơ siêu nạp kép V8 dung tích 4,4 lít, đạt 445 mã lực, mô men xoắn cực đại 651 Nm đi kèm với hộp số tự động 8 cấp BMW ZF. Động cơ này được BMW tuyên bố là cho hiệu năng và khả năng tiết kiệm năng lượng cao hơn nữa.

BMW 650i Gran Coupe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,6 giây, tốc độ cực đại 250 km/h, mức tiêu hao năng lượng trong khoảng 8,6-8,8 lit/100km. Nếu được kết hợp với hệ truyền động xDrive làm tăng độ linh hoạt cũng như độ ổn định, thời gian tăng tốc 0-100km/h được rút xuống còn 4,5 giây.

Gran Coupe sử dụng hộp số tự động 8 cấp kết hợp các yếu tố tốc độ, tính linh hoạt, thể thao và hiệu suất. Hộp số này nâng cao khả năng thích nghi với đường địa hình và linh hoạt hơn, đồng thời giúp tiết kiệm năng lượng đáng kể. Đi kèm là công nghệ EfficientDynamics giúp phân phối nhiên liệu tốt hơn, hệ thống phanh tái sản sinh năng lượng Brake Energy Regeneration, công nghệ Auto Start-Stop (công nghệ giúp cho động cơ ngừng hoạt động khi xe dừng bánh để tiết kiệm nhiên liệu) đảm bảo hiệu suất tối đa.

Khung gầm:

Công nghệ khung gầm mới đem lại cho BMW 6 Series Gran Coupe cảm giác thể thao và thoải mái hiếm có. Trục trước dạng tay đòn kép và trục sau được làm phần lớn từ nhôm nên khá nhẹ và đáp ứng được nhu cầu lái xe tốc độ cao – mặc dù bộ giảm xóc có thể sẽ phản ứng khá nhạy nếu đi trên đường gập ghềnh với vận tốc lớn. Người mua cũng có thể trang bị thêm hệ thống kiểm soát độ ổn định động ARS (Active Roll Stabilization) kết hợp với hệ thống chủ động điều chỉnh độ nhún DDC (Dynamic Damper Control) để nâng cao khả năng phản ứng hơn nữa. Ngoài ra bộ giảm xóc điều khiển điện còn giúp người lái thích nghi với nhiều loại đường khác nhau.

Một điểm nữa đáng chú ý là Gran Coupe được tích hợp hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (Integral Active Steering). Sự phối hợp chủ động giữa cầu sau của xe và thiết bị hỗ trợ đánh lái giúp cho chiếc xe đáp ứng nhanh và nhạy cảm hơn, từ đó tăng tính ổn định khi đỗ xe hay khi đi xe trong thành phố.

Phanh, lốp:

Dòng xe sử dụng hệ thống phanh đĩa và hệ thống kiểm soát ổn định động DSC (Dynamic Stability Control). DSC là kết hợp của nhiều công nghệ như hệ thống chống bó phanh, hệ thống kiểm soát độ bám đường Dynamic Traction Control (DTC), hệ thống kiểm soát phanh khúc cua - Cornering Brake Control (CBC), hệ thống kiểm soát phanh chủ động Dynamic Brake Control, Start-off assistant (hệ thống dùng để giúp xe không tuột dốc khi tài xế đậu xe hướng lên đỉnh đồi), công nghệ làm khô phanh tự động và hệ thống Brake Fade Compensation (đẩy áp lực phanh tới mức cao nhất khi cần thiết, nhất là khi phanh đột ngột).

Ngoài ra la zăng làm từ hợp kim trọng lượng nhẹ có kích thước 8 x 18 inch, lốp xe runflat kích thước 245/45 R18 đi kèm hệ thống kiếm soát áp lực lốp.

Trang thiết bị khác:

Những công nghệ khác làm Gran Coupe khác biệt so với đối thủ là hệ thống hỗ trợ người lái BMW ConnectedDrive, camera nhìn hậu, công nghệ hỗ trợ đỗ xe, công nghệ BMW Night Vision nhìn trong đêm với khả năng phát hiện người đi đường, công nghệ cảnh báo tránh đi trệch làn đường (LDWS) Lane Departure Warning System, hệ thống hỗ trợ quan sát điểm mù (Active Blind Spot Detection) và cuối cùng là hệ thống loa cao cấp tùy chọn Bang & Olufsen High-End Surround Sound System.

Theo Viết
MỚI - NÓNG