Vì sao nên sở hữu Lambretta LN125

Vì sao nên sở hữu Lambretta LN125
TPO – Lambretta LN125 có nhiều điểm nổi bật để thu hút những vị khách khó tính nhất, là đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe tay ga hạng sang, dù giá cả là một vấn đề.

Nhắc đến Lambretta, đó là cái tên gợi lại những kỉ niệm, những ký ức một thời. Tại Việt Nam, Lambretta đã có một thời vàng son, từ những chiếc xe dành cho dân chơi đến những chiếc xe ba bánh hữu dụng đã trở thành thương hiệu: xe lam.

Trở lại Việt Nam lần này, Lambretta không còn chất chơi với những chiếc xe cổ, cũng không còn đa dụng như những chiếc xe ba bánh thuở nào, mà là những chiếc xe ga phong cách thời trang Lambretta LN125.

Lambretta LN125 có thể là chiếc xe đầu tiên đánh dấu sự trở lại của dòng xe tới từ nước Ý này, và tương lai chắc hẳn sẽ có thêm những cái tên mới.

Xe ga có giá 6.000 USD.

Vì sao nên sở hữu Lambretta LN125 ảnh 1

Trước tiên phải nhắc đến cái giá mà người yêu Lambretta sẽ phải bỏ ra để mang về một chiếc LN125. Cái giá 126,8 triệu đồng, tức là khoảng 6.000 USD, đã đưa Lambretta LN125 lên phân khúc những chiếc xe ga hạng sang cao cấp.

Tất nhiên để đặt được mức giá này, Lambretta LN125 không phải là một chiếc xe hạng xoàng. Và theo đánh giá, thiết kế thời trang ấn tượng cùng với những gì Lambretta LN125 thể hiện, khiến cái giá 6.000 USD không phải là quá đắt đỏ.

Thiết kế thời trang

Vì sao nên sở hữu Lambretta LN125 ảnh 2

Lambretta LN125 vẫn giữ những nét thiết kế theo phong cách cổ điển của mình, nhưng thêm vào nhiều chi tiết hiện đại đáng giá khác, để chiếc xe thời trang và không hề lỗi mốt.

Nhìn tổng thể, Lambretta LN125 giống như những chiếc xe cổ, với thân dài, đuôi bầu bĩnh, đèn tròn phía trước và cặp bánh nhỏ. Đầu xe là đèn pha cỡ lớn, tròn, luôn bật sáng kể từ khi khởi động máy. Hai đèn xi nhan ở đầu xe được thiết kế chìm, sử dụng công nghệ LED, lạ mắt nhưng không được bắt mắt cho lắm.

Điểm nhấn ở phần đầu xe là những khe nhỏ như lưới tản nhiệt của xe hơi, tạo cảm giác sang trọng cho Lambretta LN125. Bên yếm xe là dòng chữ Lambretta nổi bật. Cặp gương tròn cổ điển kết hợp với tay lái cao su theo kiểu giả da, in nổi dòng chữ Lambretta khá chất.

Thân xe có điểm nổi bật là những vạch như móng vuốt, ấn tượng và tạo hiệu ứng động cho Lambretta LN125. Yên xe to bản, thiết kế thời trang đi kèm phần để chân bên dưới khá rộng rãi.

Đuôi xe là cụm đèn hậu công nghệ LED và hai đèn xi nhan phía sau thiết kế rời, khá dễ “rụng” khi va chạm.

Đồng hồ hiển thị bộc lộ sự cao cấp với thiết kế khá thời trang và tinh tế. Bên cạnh đồng hồ đo tốc độ và các đèn báo rất dễ quan sát, Lambretta LN125 còn sở hữu thêm đồng hồ đo điện bên dưới đồng hồ đo xăng. Ngoài đồng hồ điện tử báo thời gian, các thiết bị còn lại đều là loại đồng hồ analog cổ điển.

Các nút điều khiển trên Lambretta LN125 thiết kế tiện lợi và dễ sử dụng. Bên tay phải có thêm nút mở cốp nhanh và nút tắt động cơ, khá hữu dụng khi dừng đèn đỏ mà không phải đưa tay vặn chìa khóa tắt khóa điện.

Về tổng thể thiết kế, có thể nói Lambretta đã chăm chút rất kỹ lưỡng cho LN125, nên chiếc xe có thể coi như một tác phẩm nghệ thuật khá hoàn thiện. Có thể nhiều người hoài cổ vẫn không ưng LN125 vì họ muốn thấy những chiếc xe Lambretta “chất chơi” thực sự thuở nào, nhưng không thể phủ nhận LN125 đã mang lại một chiếc xe kết hợp hoàn hảo giữa nét cổ điển và những nét mới lạ.

Hoạt động ấn tượng

Lambretta LN125 không phải là một chiếc xe đua, càng không phải là một chiếc xe đường trường, đây là một chiếc xe thời trang để dạo phố và để thể hiện nét cá tính, chất nghệ sĩ, nên Lambretta LN125 không nhanh và bốc.

Tất nhiên Lambretta LN125 không hề yếu đuối. Chiếc xe được trang bị động cơ 124,6 phân khối, mang lại công suất tối đa 8,7 mã lực và momen xoắn cực đại 8,6 Nm. Đi kèm khối động cơ ấy là hệ thống phun xăng điện tử, một trong những nâng cấp công nghệ đáng giá cho Lambretta LN125.

Động cơ kết hợp với đôi lốp không xăm và hệ thống giảm xóc đôi phía trước, hệ thống giảm xóc đơn phía sau đều sử dụng thủy lực khiến Lambretta hoạt động khá êm ái.

Theo thông số của Lambretta, LN125 có tốc độ tối đa dưới 100 km/h, và tiêu thụ khoảng 2.6 lít cho 100 km trung bình. Thử nghiệm cho thấy thông số tiêu thụ nhiên liệu sẽ vào khoảng 3 lít cho 100 km trung bình.

Chiếc xe tăng tốc ổn định, không quá bốc nhưng cũng không hề yếu đuối. Điểm đặc biệt mà Lambretta LN125 dành tặng chủ nhân của chiếc xe, đó là tiếng pô cực kì hấp dẫn và hưng phấn. Không ầm ỹ, không phô diễn sức mạnh động cơ cỡ lớn như những chiếc xe phân khối lớn, Lambretta LN125 chọn cách thể hiện ấn tượng khá “đàn ông”. Khi ga mạnh để tăng tốc lên khoảng 60 km/h, chiếc xe có tiếng kêu như một chiếc phi cơ phản lực, khó diễn tả nhưng thực sự rất hấp dẫn.

Lambretta LN125 di chuyển khá êm ái trong đô thị, đồng thời vào cua cũng rất ngọt và ổn định ở tốc độ 60 km/h trở xuống. Tay lái không quá nặng và tay ga hợp lý khiến LN125 phù hợp di chuyển trong thành phố, nhất là đối với phái nữ.

Chiều cao yên xe là 784 mm có thể là trở ngại duy nhất đối với những bạn gái có chiều cao khiêm tốn. Nhưng thử nghiệm cho thấy, những bạn nam với thói quen ngồi gần hết yên xe chính mới phải với chân để chống. Còn các bạn nữ với thói quen mặc váy bó sát, chỉ ngồi một phần yên phía trước, lại không gặp trở ngại gì với chiều cao yên xe.

Vì sao nên sở hữu Lambretta LN125 ảnh 3

Với kích thước 1962mm x 680mm x 1110mm (dài x rộng x cao) và trọng lượng 111 kg, Lambretta có dáng dài và rất nặng ở đuôi xe, như những chiếc xe ga khác tới từ nước Ý. Điều này gây đôi chút khó khăn khi quay xe hay nhấc đuôi. Bù lại, chân chống giữa trợ lực khá dễ dàng để dựng xe.

Yên xe là điểm hấp dẫn tiếp theo của Lambretta LN125. Được thiết kế to lớn, bọc da sang trọng, việc ngồi lên chiếc xe tương tự như cảm giác bạn được ngồi trên một chiếc sedan sang trọng. Phải nói là yên xe cực kì êm ái và dễ chịu, cả vị trí ngồi trước và sau. Yên xe mềm mại nâng niu cơ thể người ngồi lên và thậm trí còn đóng vai trò giảm xóc tuyệt vời.

Điểm trừ lớn nhất mà người viết thấy ở Lambretta LN125 chính là chỗ để chân cho người ngồi sau. Chỗ để chân rất khó lấy ra, thậm chí cả khi dùng tay, nhưng lại dễ dàng gập lại, khiến người ngồi sau đôi khi cảm thấy khó chịu vì cứ phải … leo xuống xe để lôi chỗ để chân ra ngoài. Có lẽ Lambretta LN125 là chiếc xe chú trọng chăm sóc cho một người.

Một móc đồ phía trước và một cốp khá lớn có thể đựng được một túi xách to khiến LN125 thêm phần tiện dụng. Bình xăng đặt dưới cốp ở vị trí cao khiến xăng thừa hay chảy ngược vào cốp, cộng với chân chống không nâng cấp điện khiến khi gạt chân chống động cơ không tự tắt là những chi tiết chưa hợp lý lắm trên Lambretta LN125.

Đánh giá tổng quan

Lambretta LN125 là một chiếc xe ga hiện đại mang phong cách cổ điển, hoạt động ổn định trong thành phố và có thiết kế thời trang. Mức giá khoảng 126,8 triệu đồng là không nhỏ nhưng phù hợp với chất lượng của chiếc xe.

Trong phân khúc xe máy tay ga hạng sang, Lambretta LN125 sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ như Vespa LXV, Vespa GTS, Piaggio Beverly, Honda SH… Xem ra với những đối thủ trên, Lambretta LN125 và phiên bản LN150 sắp tới có khá nhiều cơ hội để cạnh tranh.

Theo Viết
MỚI - NÓNG