2012 Honda Fit: Đứa con của thành phố

2012 Honda Fit: Đứa con của thành phố
TPO – Nếu bạn cần một chiếc xe nhỏ gọn, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu để đưa gia đình vi vu khắp nơi thì Honda Fit phiên bản 2012 rất đáng đồng tiền bát gạo.

Kể từ khi Honda Fit được giới thiệu tại Mỹ vào năm 2006, dòng xe này đã trở thành tiêu chuẩn của loại xe subcompact và đứng hàng đầu trong nhiều bảng xếp hạng xe của các tạp chí và tổ chức trong nhiều năm. Nay với phiên bản 2012, Fit có dáng thể thao mới mẻ và được trang bị nhiều linh kiện hơn.

2012 Honda Fit: Đứa con của thành phố ảnh 1
2012 Honda Fit: Đứa con của thành phố ảnh 2

Diện mạo của 2012 Honda Fit phiên bản Sport có một số điểm mới nằm ở lưới tản nhiệt, cản trước, đèn pha có viền đen và la zăng hợp kim mang hơi hướng “cơ khí” trong khi phiên bản thường chỉ được tinh chỉnh chút ít ở phần màu sắc và la zăng. Ở bên trong thì Honda trang bị thêm cho Fit giải pháp cách âm, lớp kính cửa sổ dày hơn. Hộc chứa đồ uống mới trên táp lô, các nút điều chỉnh âm thanh được gắn trên vô lăng và khả năng hỗ trợ Bluetooth (chỉ dành cho xe có lắp đặt thiết bị dẫn đường).

Không gian bên trong chính là một trong những nét “ăn điểm” của Fit. Tuy nhìn bên ngoài Fit ngắn hơn Honda Civic sedan 406 mm nhưng khoảng không gian để duỗi chân ở phía trước chỉ ngắn hơn chưa đến 25 mm và phía sau chưa đến 50 mm. Tổng thể tích không gian bên trong của Fit ít hơn Civic có 0,113 m3.

2012 Honda Fit: Đứa con của thành phố ảnh 3
2012 Honda Fit: Đứa con của thành phố ảnh 4
2012 Honda Fit: Đứa con của thành phố ảnh 5

Xe được trang bị hệ thống ghế Magic Seat cho phép ghế sau có thể gập lại và nâng lên để nhường thêm không gian chứa đồ. Với khoảng không gian thêm này người lái có thể chất hẳn một chiếc xe đạp leo núi lên xe. Nói chung Honda Fit là một trong những chiếc xe tốt nhất khi đi trong thành phố với thiết kế bên ngoài nhỏ nhắn và bên trong linh hoạt.

2012 Honda Fit tiếp tục sử dụng động cơ 4 xi lanh dung tích 1,5l công suất 117 mã lực đi kèm với hộp số sàn hay hộp số tự động 5 cấp. Nếu so sánh thì sử dụng hộp số tự động sẽ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn với 10,23 lít/100km khi đi trong thành phố và 6,72 lít/100km khi đi trên đường cao tốc.

2012 Honda Fit: Đứa con của thành phố ảnh 6

Tuy khởi điểm với mức giá trên 15,000 USD một chút nhưng Fit đem lại cảm giác khác hẳn khi đi trên những chiếc xe “kinh tế” của thập niên 80 hay 90. Hộp số sàn phản ứng khá nhanh và thoải mái.

Nếu xe có thêm chức năng hỗ trợ chạy trên đường đồi (hill-start assist) như của 2012 Chevy Sonic thì sẽ tuyệt vời hơn nhiều. Về cơ bản Fit hoạt động khá mượt chứ không “vất vả” như nhiều loại xe khác.

Xuân Trường
Theo Thetorquereport

Theo Dịch
MỚI - NÓNG