5 năm nữa mới có xe SUV Lamborghini

5 năm nữa mới có xe SUV Lamborghini
TPO - Lamborghini có thể tung ra một mẫu thể thao đa dụng (SUV) vào năm 2017, giám đốc điều hành thương hiệu siêu xe Italy Stephan Winkelmann tiết lộ trên một tờ báo Đức.
5 năm nữa mới có xe SUV Lamborghini ảnh 1

Trước mắt, Lamborghini sẽ ra mắt một mẫu SUV ý tưởng (concept) tại triển lãm ô tô Bắc Kinh khai màn vào ngày 23 tháng 4 này để thử phản ứng của khách hàng tiềm năng, theo nhật báo kinh doanh Handelsblatt của Đức số ra cách đây vài hôm.

Winkelmann mong muốn đưa SUV vào sản suất như dòng sản phẩm thứ 3 bên cạnh Gallardo và Aventador nhằm mở rộng kinh doanh, trong khi Trung Quốc đang trở thành thị trường lớn cho dòng thể thao đa dụng hạng sang.

“Xét về trung và dài hạn, chúng tôi cần một dòng sản phầm thứ 3”, Winkelmann nói. “Một mẫu SUV sẽ là mẫu xe Lamborghini đầu tiên cho nhu cầu di chuyển hàng ngày, chứ không chỉ trên đường đua hay vào dịp cuối tuần. Chúng tôi đang thu thập, đánh giá phản ứng của khách hàng”.

Lamborghini luôn bị thua lỗ kể từ năm 2009 tới nay và đang chịu áp lực kinh doanh có lãi từ tập đoàn mẹ Volkswagen, và vị giám đốc điều hành thương hiệu ‘bò vàng’ hi vọng Volkswagen sẽ thông qua kế hoạch phát triển mẫu xe SUV trong năm nay.

“Thông thường phải mất 48 tháng kể từ khi bắt đầu tới khi một mẫu xe hoàn toàn mới có mặt trên các thị trường, nên mẫu xe SUV của Lamborghini chưa thể có ít nhất tới trước năm 2017”.

5 năm nữa mới có xe SUV Lamborghini ảnh 2

Nếu mẫu xe được chấp nhận đưa vào sản xuất, Lamborghini có thể cùng Bentley, thương hiệu xe sang khác cũng thuộc Volkswagen, gia nhập phân khúc SUV siêu sang.

Với sự trợ giúp của tập đoàn mẹ, Lamborghini và Bentley có thể phát triển khung gầm cho mẫu SUV dựa trên phiên bản mới của hệ khung gầm cơ sở đang được dùng cho các mẫu Audi Q7, VW Touareg và Porsche Cayenne.

Bentley đang lên kế hoạch tung ra một mẫu SUV trong 3 năm tới dựa trên bản concept EXP 9 F được ra mắt lần đầu tại triển lãm ô tô Geneva hồi tháng 3 vừa qua.

Về phần mình, Lamborghini muốn tự phát triển động cơ cho mẫu SUV của hãng, đó có thể là bản nâng cấp động cơ chạy xăng V10 của dòng Gallardo.

Năm ngoái, thương hiệu siêu xe Italy bán được tổng cộng 1602 chiếc xe trên toàn cầu, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2010, Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai thế giới sau Mỹ của Lamborghini, tiếp sau là Anh, Đức và Italy.

5 năm nữa mới có xe SUV Lamborghini ảnh 3
5 năm nữa mới có xe SUV Lamborghini ảnh 4
5 năm nữa mới có xe SUV Lamborghini ảnh 5

Đức Duy
Theo Automotive news

Theo Dịch
MỚI - NÓNG