Porsche 918 Spyder đã lăn bánh trên đường

Porsche 918 Spyder đã lăn bánh trên đường
TPO - Porsche đã thực hiện thêm một bước trong quá trình thử nghiệm siêu xe thể thao của tương lai mang tên 918 Spyder.

918 Spyder sẽ đi vào sản xuất theo kế hoạch vào cuối tháng 9 năm 2013 và những khách hàng đầu tiên cũng sẽ nhận được xe của mình trong cùng năm.

"Với 918 Spyder, chúng tôi định nghĩa lại niềm vui lái xe, hiệu quả và tính năng vận hành", ông Wolfgang Hatz cho biết, thành viên của Hội Đồng Nghiên cứu và Phát triển của Porsche AG.

Nguyên mẫu 918 Spyder gợi nhớ đến chiếc xe đua huyền thoại Porsche 917. Là một chiếc xe hybrid, Porsche 918 Spyder là sự kết hợp giữa động cơ đốt trong và hai động cơ điện độc lập.

Porsche 918 Spyder đã lăn bánh trên đường ảnh 1

Porsche còn nghiên cứu và phát triển hệ thống truyền động mới cùng với hệ thống phần mềm thông minh để có thể kết hợp hài hòa nhất động cơ đốt trong và động cơ điện.

918 Spyder nhờ đó có khả năng tiêu thụ nhiên liệu tối thiểu và tính năng vận hành tối đa. Các kết quả đầu tiên trong quá trình thử nghiệm 918 Spyder hoàn toàn đáp ứng các dự tính ban đầu.

Theo đó, Porsche 918 Spyder sử dụng động cơ V8 dung tích trên 4 lít, mang lại công suất 500 mã lực, dẫn động cho bánh sau. Động cơ điện là loại mô tơ kép, cho công suất kết hợp tối thiểu 218 mã lực.

Mô tơ điện được cung cấp năng lượng bởi hệ thống pin lithium-ion làm mát bằng dung dịch, với thời gian sạc khoảng 3 giờ và giúp xe chạy được khoảng 25km. Hỗ trợ cho động cơ hybrid là hộp số bán tự động 7 cấp tiên tiên nhất của Porsche.

Porsche 918 Spyder đã lăn bánh trên đường ảnh 2

Chiếc xe có tổng công suất lên tới 770 mã lực, và cùng lúc chỉ tiêu thụ 3 lít nhiên liệu trên 100 km và có lượng khí thải CO2 chỉ 70g/km. Ngoài ra, Porsche thực hiện công nghệ tiên tiến nhất với các giải pháp hiện đại như sử dụng sợi carbon gia cố nhựa liền khối (CFRP) giúp chiếc xe nhẹ hơn và có hiệu ứng khí động học hoàn hảo.

Theo Porsche, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 3.2 giây, và có tốc độ tối đa 320 km/h.

Từ nay đến lúc ra mắt trên thị trường vào năm 2013, 918 Spyder sẽ còn được nâng cấp và cải tiến để có một chiếc xe hybrid vận hành thông minh nhất trong tương lai.

Tô Tùng
Theo Porsche

Theo Viết
MỚI - NÓNG