'Bóng ma rồng' hút đại gia Việt

'Bóng ma rồng' hút đại gia Việt
TPO – Về lý thuyết, phiên bản Rồng của Rolls-Royce chỉ xuất hiện tại Trung Quốc để kỉ niệm năm con rồng, nhưng vì nhiều lý do, 4 chiếc trong số đó đã có mặt tại Việt Nam.

> Rolls-Royce Phantom rồng 37 tỷ về với đại gia phố núi

'Bóng ma rồng' hút đại gia Việt ảnh 1

Rolls-Royce Phantom là chiếc sedan hạng nặng, chuyên dành cho những chính khách hay những thương nhân giàu có bậc nhất.

Để phục vụ cho những ông chủ Trung Quốc, vốn đang nổi lên là một quốc gia hùng mạnh và cũng rất biết tiêu tiền, Rolls-Royce đã có hẳn một phiên bản dành cho năm rồng theo âm lịch, phiên bản mang tên Rolls-Royce “Year of the Dragon” Phantom, hay gọi ngắn gọn là Phantom Dragon Edition.

'Bóng ma rồng' hút đại gia Việt ảnh 2
'Bóng ma rồng' hút đại gia Việt ảnh 3

Trên lý thuyết, những phiên bản này sẽ chỉ xuất hiện tại Trung Quốc, bởi con rồng là biểu tượng quyền uy bậc nhất đối với người Trung Quốc, nên việc sở hữu một chiếc xe siêu sang nhân năm Rồng, được khắc rồng là một điều tuyệt vời nhất.

Nhưng tất nhiên, Trung Quốc sang năm Rồng thì Việt Nam cũng là năm Rồng, vì vậy những đại gia Việt cũng không thể bỏ qua cơ hội được sở hữu những chiếc “Bóng ma rồng” của Rolls-Royce.

Trên thế giới chỉ có 33 chiếc Rolls-Royce Phantom Dragon Edition, và Việt Nam hiện tại đã có 4 chiếc như thế, một con số rất đáng nể đối với những người quan tâm tới xe cộ, cả Việt Nam, Trung Quốc hay trên thế giới.

Chiếc xe nặng tới 2,630 tấn, có vẻ ngoài cực kì hoành tráng, bộc lộ vẻ đẹp quyền uy và sang trọng. Đầu xe chạy dài ra phía trước, với lưới tản nhiệt vuông vắn to rộng sang trọng. Các chi tiết đèn cũng chỉ sử dụng hình vuông và tròn chứ không uốn lượn, khẳng định sự lịch thiệp và quyền uy. Chiều dài của xe là 5.839 mm, khiến việc di chuyển của chiếc xe trên đường trở nên đặc biệt nổi bật.

Không gian bên trong của xe rộng rãi, sang trọng và tiện nghi hoàn hảo. Từng chi tiết nhỏ trên xe đều được làm bằng tay, bởi những nghệ nhân tài ba nhất. Cửa sau xe thiết kế theo kiểu mở ngược chuyên dành cho nguyên thủ và những chủ nhân đặc biệt nhất.

Phantom Dragon Edition sỡ hữu những chi tiết ấn tượng của Rồng bên ngoài và bên trong xe. Hai bên thân xe là đường sơn tay kết thúc bằng hình rồng ở phía trước. Mũi xe cũng là biểu tượng rồng quyền uy. Bên trong xe là ghế thêu rồng, để chân in hình rồng ..., tất cả đều hướng tới biểu tượng linh thu mạnh mẽ và quyền uy bậc nhất.

Để kéo trọng lượng hơn 2,6 tấn, chiếc xe sử dụng động cơ V12 dung tích 6,75 lít. Động cơ này sản sinh ra công suất 453 mã lực và mô men xoắn cực đại lên tới 720 Nm. Nhờ đó, dù cồng kềnh và nặng nề, nhưng chiếc xe vẫn lướt rất êm ái, tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 5,7 giây.

'Bóng ma rồng' hút đại gia Việt ảnh 4

So với những Lamborghini, Ferrari hay những siêu xe tốc độ khác, thì phiên bản rồng nhận được sự quan tâm của những đại gia cứng tuổi hơn tại Việt Nam, thể hiện đẳng cấp giàu sang và quyền uy.

Hiện tại có 4 chiếc xe tại 4 tính thành khác nhau, một chiếc ở TPHCM, một chiếc ở Hà Nội (ông chủ gốc Quảng Ninh), một chiếc ở Ninh Bình và bây giờ là chiếc thứ tư mới về Hà Tĩnh ngày 22-5.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
TPO - Dù đang trên đà giảm, giá vàng thế giới có mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 24/4. Khi tình hình chính trị ở Trung Đông chưa có thêm căng thẳng thì dữ liệu kinh tế Mỹ, lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ lại tác động giá vàng.