Rolls-Royce Silver Ghost trị giá 152 tỷ đồng

Rolls-Royce Silver Ghost trị giá 152 tỷ đồng
Mới hoàn thành quãng đường tổng cộng 9,6 km từ khi xuất xưởng và đạt vận tốc tối đa 96 km/h nhưng chiếc Rolls-Royce Silver Ghost đã được ghi tên vào các sách kỷ lục về giá bán.

Rolls-Royce Silver Ghost trị giá 152 tỷ đồng

Mới hoàn thành quãng đường tổng cộng 9,6 km từ khi xuất xưởng và đạt vận tốc tối đa 96 km/h nhưng chiếc Rolls-Royce Silver Ghost đã được ghi tên vào các sách kỷ lục về giá bán.

Chiếc Rolls-Royce Silver Ghost trị giá 4,705 triệu bảng (tương đương 7,288 triệu USD và 152 tỷ đồng) đã trở thành
Chiếc Rolls-Royce Silver Ghost trị giá 4,705 triệu bảng (tương đương 7,288 triệu USD và 152 tỷ đồng) đã trở thành "bóng ma" đắt nhất từ trước đến nay .
 

Chủ nhân đầu tiên chỉ bỏ ra khoảng 1.000 bảng Anh để mua chiếc Rolls-Royce Silver Ghost vào năm 1912.

Thế nhưng, trong một phiên đấu giá gần đây, "bóng ma" cổ nước Anh đã tìm thấy chủ nhân mới với số tiền lên đến 4,705 triệu bảng (tương đương 7,288 triệu USD và 152 tỷ đồng).

Nhờ đó, chiếc xe đã trở thành "đứa con" đắt tiền nhất của gia đình Rolls-Royce từ trước đến nay.

Rolls-Royce Silver Ghost trị giá 152 tỷ đồng ảnh 2
 

Được ra đời từ 100 năm trước, chiếc Rolls-Royce Silver Ghost cổ rõ ràng không mang trên mình nhiều trang thiết bị. Bù lại, chiếc xế Rolls-Royce cổ lại sở hữu thiết kế sang trọng mà hiếm mẫu xe hiện đại nào có thể sánh kịp.

Rolls-Royce Silver Ghost trị giá 152 tỷ đồng ảnh 3
 

Bên trong chiếc Rolls-Royce Silver Ghost là không gian nội thất được làm từ chất liệu bạc và ngà voi. Trong khi đó, ốp cửa được bọc dưới lớp lụa mềm mại và sang trọng.

Để đảm bảo sự riêng tư cho người ngồi bên trong, hãng Rolls-Royce đã trang bị rèm cửa sổ bằng lụa đi kèm núm tua đậm chất cổ điển cho chiếc Silver Ghost.

Rolls-Royce Silver Ghost trị giá 152 tỷ đồng ảnh 4
 

Nằm dưới sàn là các vật dụng dùng để đi picnic dành cho 4 người, một bộ ấm chén uống trà kiểu Trung Quốc, đèn đốt chạy bằng cồn để đun nóng nước cùng 6 chiếc bình cổ làm bằng bạc và thủy tinh bọc da.

Rolls-Royce Silver Ghost trị giá 152 tỷ đồng ảnh 5
 

Phiên đấu giá chiếc Rolls-Royce Silver Ghost cổ đã diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội Goodwood 2012 vừa qua. Ban đầu, các nhà đấu giá ước tính sẽ bán chiếc xế cổ lấy 2 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, kết quả thật bất ngờ khi có 2 nhà sưu tập cùng nhau cạnh tranh để mua chiếc Rolls-Royce 100 tuổi.

Ông James Knight, đại diện hãng đấu giá Bonhams nổi tiếng, cho biết: "Có 3 nhà sưu tập quan tâm đến chiếc Rolls-Royce Silver Ghost. Sau đó, một người đưa ra giá 2,3 triệu bảng để mua chiếc xe. Chúng tôi cứ nghĩ mọi chuyện sẽ dừng ở đó. Thế nhưng, cuộc cạnh tranh về giá cứ tiếp tục leo thang đến con số hơn 4 triệu bảng".

Khối động cơ 6 xi-lanh, dung tích 7,3 lít của chiếc Rolls-Royce Silver Ghost
Khối động cơ 6 xi-lanh, dung tích 7,3 lít của chiếc Rolls-Royce Silver Ghost .
 

Chủ cũ của chiếc Silver Ghost đắt tiền là ông John M. Stephens, một người rất am hiểu về dòng xe Rolls-Royce. Hiện nay, ông Stephens cũng đang sở hữu trong tay chiếc Silver Ghost đầu tiên được sản xuất vào năm 1906.

Được biết, chiếc Rolls-Royce Silver Ghost vừa tham gia đấu giá đã rời khỏi nước Anh đến Mỹ vào năm 1992.

Sau đó, một luật sư sống tại Texas đã bỏ ra số tiền 1,9 triệu bảng Anh (tương đương 2,9 triệu USD) để mua lại chiếc xe vào năm 2007. Chiếc xe nằm yên trong gara của vị luật sư đến năm 2009 khi ông tử vong vì tai nạn giao thông.

Rolls-Royce Silver Ghost trị giá 152 tỷ đồng ảnh 7
Rolls-Royce Silver Ghost trị giá 152 tỷ đồng ảnh 8
 

Hiện nay, danh tính chủ nhân mới của chiếc Rolls-Royce Silver Ghost chưa được tiết lộ. Chỉ biết rằng, một lần nữa, chiếc xế cổ lại phải chia tay quê nhà Anh.

Theo Autopro

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG