2012 Volkswagen Touareg - Cơ bắp một cách quyến rũ

2012 Volkswagen Touareg - Cơ bắp một cách quyến rũ
TPO - 2012 Volkswagen Touareg là một chiếc crossover thể thao đa dụng vừa sang trọng vừa nam tính từ trong ra ngoài. Với nhiều lựa chọn và 4 phiên bản khác nhau, đây thật sự là một chiếc xe đáng giá.

2012 Mitsubishi Lancer Sportback: Nội ngoại không tương xứng

Ưu điểm: Khả năng chịu tải lớn; thiết kế năng động; động cơ khỏe và tiết kiệm nhiên liệu tốt; nội thất cao cấm; nhiều công nghệ ấn tượng.

Khuyết điểm: Các phiên bản cao cấp có giá khá đắt; không có hàng ghế thứ 3.

Ngoại thất

So với các mẫu xe đời trước thì 2012 Volkswagen Touareg có thiết kế to hơn, rộng rãi hơn, tiết kiệm hơn, khung gầm thấp hơn và trọng lượng nhẹ hơn. Phần đầu xe trông không cầu kì nhưng lại toát lên được sự mạnh mẽ cứng cáp với những đường gờ dày cũng như những đường sọc ngang làm từ crôm trên hốc hút gió và lưới tản nhiệt chữ U.

Cụm đèn Bi-Xenon cực mạnh đầy góc cạnh như luôn sẵn sàng xóa tan màn đêm mỗi khi mặt trời khuất bóng. Phía dưới cản trước là cụm đèn sương mù tròn cá tính cũng chói sáng không kém.

Sang hai bên thân xe, nhà sản xuất đã thiết kế rất khéo léo để làm nổi bật tính năng động thể thao và thời trang thông qua khung viền kim loại quanh cửa sổ cùng các chi tiết nhấn nhá lúc chìm lúc nổi ở phần thân dưới. Đuôi xe nhỏ gọn và hài hòa tạo thành một tổng thể bắt mắt.

2012 Volkswagen Touareg - Cơ bắp một cách quyến rũ ảnh 1

Dàn đèn đuôi không lớn nhưng thông minh, sắc sảo và rực rỡ khiến chiếc xe dễ nhận thấy từ xa. Cặp ống xả được đặt trong một hình khối cách điệu đồng bộ với kiểu dáng chung.

Bên cạnh bộ cánh lịch lãm khỏe khoắn, Touareg còn đem lại những trải nghiệm thú vị những lúc xe lăn bánh trên đường. Còn gì sảng khoái hơn khi được ngắm nhìn bầu trời trong xanh qua cửa trời toàn cảnh tiện lợi.

Ngoài ra trong thời tiết mưa gió, bộ phận cảm biến mưa sẽ tự động đánh giá lượng mưa nhiều hay ít để điều chỉnh cần gạt nước hoạt động cho phù hợp.

2012 Volkswagen Touareg - Cơ bắp một cách quyến rũ ảnh 2

Nội thất

Khoang lái của 2012 Volkswagen Touareg ngay ở phiên bản thường đã có thể sánh ngang với các loại xe sang trọng của Lexus hay BMW. Khi ngồi vào xe, khách hàng dễ dàng bị ấn tượng bởi các loại vật liệu cao cấp hòa vào nhau một cách tinh tế.

Những đường viền kim loại quanh màn hình điều khiển, hốc thông gió hay viền cửa... gợi lên vẻ hiện đại trong khi các bề mặt vân gỗ lại tạo ra bầu không khí lịch lãm sang trọng.

Vô lăng và cụm đồng hồ với thiết kế uyển chuyển mềm mại có thể quyến rũ rất nhiều người. Màn hình điều khiển cỡ lớn nằm ở trung tâm táp lô cũng góp thêm phần làm tôn tính quý tộc của xe.

Với nhu cầu tùy biến xe ngày càng cao, Volkswagen cũng không đứng ngoài cuộc khi cung cấp cho khách hàng khá nhiều tùy chọn. Chẳng hạn như nếu muốn ghế ngồi đem lại cảm giác thoải mái nhất, bạn có thể chọn loại ghế tự sưởi nhiều cấp độ điều chỉnh cũng như khả năng ghi nhớ các mức thiết lập.

Hoặc nếu bạn thích một bầu không khí mát lạnh trong khi người khác lại đang cần ấm áp, hãy trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng khí hậu...

2012 Volkswagen Touareg - Cơ bắp một cách quyến rũ ảnh 3

Các phiên bản khác

The 2012 Volkswagen Touareg có 4 phiên bản chính là Lux, Sport, Hybrid và Executive. Trừ Hybrid thì các phiên bản khác có thể trang bị động cơ diesel TDI V6 hay động cơ xăng V6 (có tên VR6).

Phiên bản Sport sở hữu đèn pha bi-xenon, lazăng 18 inch, hai thanh ngang trên nóc, đèn sương mù, hệ thống ga tự động, cửa sau điều khiển điện, ghế ngồi tự sưởi có 8 cấp độ điều chỉnh, điều hòa tự động 2 vùng khí hậu, Bluetooth, dàn âm thanh 8 kênh, bộ CD-player 6 đĩa, màn hình cảm ứng, cổng kết nối iPod, radio vệ tinh và ghế ngồi bọc da. Khách hàng cũng có thể trang bị thêm camera chiếu hậu.

Nếu chọn phiên bản Lux, ngoài các thiết bị kể trên xe còn có thêm cửa sổ trời toàn cảnh (panoramic sunroof), lazăng 19 inch, gương tự sấy, ghế trước chỉnh điện 12 cấp độ có khả năng ghi nhớ và tính năng Hỗ trợ dây đeo điều chỉnh điện dành cho người lái.

Lên cao hơn nữa là phiên bản Executive bổ sung vô lăng tự sưởi, lazăng 20 inch, hệ thống khởi động máy và mở cửa không cần chìa, dàn loa Dynaudio cao cấp và ghế sau tự sưởi.

Cuối cùng là phiên bản Hybrid với mọi chi tiết cao cấp, đồng thời sở hữu hệ thống cảm biến hỗ trợ đỗ xe, cần lái điều chỉnh điện, dây đeo hỗ trợ chỉnh điện cho hàng ghế sau, ghế sau có chức năng ghi nhớ các thiết lập và khung cửa bọc kim loại.

Động cơ

Cũng giống như các loại xe thể thao sang trọng khác, 2012 Volkswagen Touareg cung cấp cho khách hàng rất nhiều lựa chọn. Cả 4 phiên bản của xe đều được trang bị hệ dẫn động hai cầu và hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn.

Nếu chọn động cơ VR6 khách hàng sẽ sở hữu động cơ V6 chạy xăng dung tích 3,6 lít sản sinh 280 mã lực cùng 359,29 Nm mômen xoắn. Bên cạnh đấy là động cơ động cơ turbodiesel (TDI) V6 dung tích 3 lít đem đến 225 mã lực và tới 550,46 Nm mômen xoắn.

Trái tim của phiên bản Hybrid là động cơ V6 phun xăng trực tiếp dung tích 3 lít lắp kèm với động cơ điện. Khi kết hợp cả hai loại động cơ mômen xoắn tối đa có thể đạt được khá ấn tượng ở mức 580,29 Nm và công suất 380 mã lực, đủ để xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5,8 giây.

Phiên bản VR6 có mức tiêu hao nhiên liệu 10,22 lít/100km đường cao tốc, 14,7 lít/100km đường thành phố và 12,379 lít/100km đường kết hợp. Chỉ số cho phiên bản TDI và Hybrid lần lượt là 12,379/8,4/10,69 lít/100km và 11,76/9,8/11,2 lít/100km.

Khi được trang bị đúng cách, 2012 Volkswagen Touareg thừa khả năng bỏ xa các đối thủ về mặt chịu tải khi có thể kéo theo một khối lượng lên tới 3492,66 kg. Điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi phiên bản Touareg V10 trước đây đã từng dắt mũi hẳn một chiếc máy bay Boeing 747.

2012 Volkswagen Touareg - Cơ bắp một cách quyến rũ ảnh 4

Trang thiết bị an toàn

2012 Volkswagen Touareg sở hữu các loại công nghệ an toàn tiêu chuẩn như hệ thống kiểm soát độ bám đường và độ ổn định, hệ thống chống bó má phanh, túi khí bên cho ghế trước, túi khí rèm cửa bên và hệ thống hỗ trợ lên dốc (hill hold assist). Trong bài thử nghiệm phanh, phiên bản Hybrid mất 36,88 mét để dừng hẳn khi đang chạy ở vận tốc 100 km/h. Viện nghiên cứu an toàn giao thông quốc gia Mỹ đánh giá khả năng chống va đập của xe ở mức “tốt” - mức cao nhất trong thang điểm xếp hạng.

Kết luận

Tuy bộ cánh không thực sự ấn tượng khi đứng cạnh các đối thủ thuộc cùng phân khúc nhưng công nghệ, sức mạnh, chất lượng nội thất cũng độ tiện dụng mà 2012 Volkswagen Touareg đem lại thì rất ít xe so sánh được. Hiện trên thị trường giá của xe dao động từ 43.375 USD cho đến 61.110 USD tùy vào phiên bản.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.